สามารถสั่งซื้อ Kindle Paperwhite ได้จากไทยแล้ว เริ่มต้นที่ 6700 บาท

by tekkasit
26 January 2013 - 15:39

จากข่าวก่อน Amazon เปิดตัว Kindle Paperwhite ซึ่งเริ่มจำหน่ายจริงเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มาบัดนี้พร้อมให้ส่งมาที่เมืองไทยแล้วครับ โดยราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 6700 บาท

ถ้าใครพยายามลองสั่งซื้อ Paperwhite ในช่วงที่วางจำหน่ายใหม่ๆ เพื่อให้อเมซอนส่งเครื่องมาเมืองไทยจะพบว่าไม่สามารถซื้้อได้ โดยระบบแจ้งว่าเฉพาะส่งในสหรัฐเท่านั้น ซึ่งนี่ก็ถือเป็นเรื่องปกติในการขายคินเดิลของอเมซอน เพราะปกติเมื่ออเมซอนวางจำหน่ายคินเดิลรุ่นใหม่ๆ ช่วงแรกจะมีการจำกัดการจำหน่ายเฉพาะในสหรัฐเท่านั้น เพราะแค่รับคำสั่งซื้อในประเทศก็ผลิตกันไม่ทันความต้องการอยู่แล้ว

แต่หลังจากรอมาประมาณ 4 เดือนทางอเมซอนก็พร้อมจำหน่ายทั่วโลกแล้วโดยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทางอเมซอนเปิดให้ซื้อเจ้า Paperwhite ทั้้งรุ่น 3G หรือ WiFi only ได้จากทั่วโลก โดยมีราคาเครื่องเท่ากับในสหรัฐ เพียงแต่ว่าจะไม่สามารถซือรุ่นที่มีโฆษณา (Special Offers) ที่มีราคาต่ำกว่าเล็กน้อยได้

ปกติแล้วราคาสุทธิที่เราต้องจ่ายจะแตกต่างจากราคาตัวเครื่องเพราะต้องคิดค่าขนส่งและภาษีศุลกากรนำเข้าในไทย (ซึ่งอยู่ในพิกัดที่สูงพอสมควร) ผมจึงลองสำรวจราคาสุทธิมาให้ดูเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ Kindle PaperWhite (WiFi only) เมื่อให้จัดส่งมาที่เมืองไทยตกที่ 215 เหรียญ หรือประมาณ 6700 บาท ส่วน Kindle PaperWhite (3G) ตกที่ 292 เหรียญ หรือราว 9100 บาท

สำหรับคนหิ้วมาแล้วก็ฟังเป็นข้อมูลแล้วกันครับ จะได้ไม่ปล่อยของติดดอย

ที่มา: The Verge

Blognone Jobs Premium