Wozniak เผย ไม่มีส่วนร่วมกับภาพยนตร์ jOBS, อ่านสคริปต์ไปก็คิดว่า "ไร้สาระ"

by nuntawat
28 January 2013 - 01:03

เว็บไซต์ The Verge ได้สัมภาษณ์ Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้งแอปเปิล ถึงความรู้สึกเกี่ยวกับภาพยนตร์ jOBS และข่าวที่ว่าเขาไม่มีส่วนร่วมต่อภาพยนตร์เรื่องนี้ Wozniak ได้ตอบว่า "เขาอ่านสคริปต์ได้ตราบเท่าที่เขาสามารถอดทนต่อมันและคิดว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ" และในที่สุดเขาก็ปฏิเสธที่จะมีส่วนร่วมต่อภาพยนตร์นี้

Wozniak ได้เผยรายละเอียดสคริปต์ในส่วนของปฏิสัมพันธ์ระหว่างเขากับ Jobs ที่เขาได้รับมา โดยในบทระบุว่า Jobs พยายามให้เขาใช้ยา แต่ในความเป็นจริง Jobs ไม่เคยทำเช่นนั้นเลย หากเขาคุยกับ Jobs เรื่องยา Jobs จะรู้ว่า Wozniak จะไม่ยอมติดยาแต่ก็จะไม่ว่าอะไรและออกไปเที่ยวข้างนอกกับเพื่อนที่ติดยา

ถึงเขาจะวิจารณ์สคริปต์ที่ได้รับมา Wozniak ก็พูดกับทุกคนว่าเขาคิดว่าภาพยนตร์นี้จะได้รับความนิยม และเขาจะตั้งตาคอยความสำเร็จนั้น

ก่อนหน้านี้ Wozniak ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Gizmodo โดยกล่าวว่าลักษณะเฉพาะส่วนบุคคลของตัวละครในภาพยนตร์นั้นผิดไปจากความเป็นจริง และความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ Jobs นั้นแตกต่างจากที่ปรากฏในภาพยนตร์เป็นอย่างมาก

Wozniak เสริมว่าเขาถูกขอให้ช่วยภาพยนตร์เกี่ยวกับ Steve Jobs เรื่องอื่น ซึ่ง Sony Pictures เป็นผู้ดำเนินการและมีนักเขียนบทเป็น Aaron Sorkin และเขาก็ได้ตอบตกลง สำหรับภาพยนตร์เกี่ยวกับ Jobs ที่ทำโดย Sony Pictures นั้น จะมีฉากสำคัญเพียงสามฉาก คือ Macintosh เวอร์ชันแรก, การถือกำเนิดของ NeXT และ iPod ในปี 2001 ทั้งสามฉากใกล้เคียงกับภาพยนตร์ jOBS แต่การดำเนินเรื่องจะแตกต่างไปอย่างชัดเจน (ข่าวเก่า)

ที่มา: The Verge

Blognone Jobs Premium