[ข่าวลือ] Nokia ซุ่มทำแท็บเล็ต Windows RT และสมาร์ทโฟนอีก 1 รุ่น

by ตะโร่งโต้ง
4 February 2013 - 15:41

หลังจากที่ Nokia ออกเทียบเชิญงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน MWC 2013 ซึ่งคาดกันว่าจะเปิดตัว Nokia EOS แล้ว ยังมีกระแสข่าวว่างานนี้จะมีแท็บเล็ต Windows RT และ สมาร์ทโฟนอีก 1 รุ่นด้วย

  • ในส่วนของแท็บเล็ต Windows RT ซึ่งยังไม่มีชื่อนั้น คาดกันว่าจะมีขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้ว มีช่อง HDMI และ USB บริเวณด้านข้าง มาพร้อมฝาปิดที่ฝังแบตเตอรี่ภายใน โดยสามารถใช้ฝาปิดนี้เป็นทั้งแป้นพิมพ์และเป็นขาตั้งแท็บเล็ตได้ ทั้งนี้ในส่วนฝาปิดที่ใช้เป็นขาตั้งจะมีช่อง USB เพิ่มมาให้อีก 2 ช่อง
  • Nokia Catwalk ว่ากันว่ามันคือสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงที่จะมาแทน Lumia 920 ด้วยสเป็คที่แทบจะไม่ต่างจาก Lumia 920 หากแต่เปลี่ยนเรื่องวัสดุภายนอกที่นำมาใช้ทำตัวเครื่องจากโพลีคาร์บอเนตเป็นอลูมิเนียม

นอกจากนี้ยังมีข่าวเพิ่มเติมของ Nokia EOS ซึ่งว่ากันว่าเป็นรุ่นสืบทอดตำนานกล้อง 808 Pureview จะมาพร้อมหน้าจอ HD ขนาด 4.3 นิ้ว ภายในใช้หน่วยประมวลผลดูอัลคอร์ Snapdragon S4 ความเร็ว 1.5GHz และใช้หน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 320 โดยนอกจากปรับมาใช้วัสดุอลูมิเนียมเหมือน Nokia Catwalk แล้ว จะเน้นรูปทรงที่มีขอบเป็นสันเหลี่ยมคม แทนดีไซน์เดิมของ Lumia ที่เน้นขอบโค้งมน

ที่มา - Tech2

Blognone Jobs Premium