Adobe เปิดตัว Creative Cloud for teams ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

by Blltz
6 February 2013 - 13:26

ผ่านมาเป็นเวลาปีครึ่ง นับตั้งแต่ที่ Adobe เปิดตัวชุดเครื่องมือ Creative Cloud หลังจากนั้นจึงเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2012 แต่ยังไม่เปิดให้บริการในหลายประเทศรวมถึงประเทศไทยด้วย จนถึงปัจจุบันก็มีผู้สมัครใช้บริการมากกว่า 1,000,000 รายแล้ว

ในวันนี้ Adobe ประกาศเปิดให้บริการ Creative Cloud สำหรับประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมกับบริการใหม่อย่าง Creative Cloud for teams ที่เพิ่มฟีเจอร์สำหรับทำงานร่วมกันมาอีกด้วย

ฟีเจอร์หลักๆ ของบริการ Creative Cloud คือผู้สมัครจะสามารถเข้าถึงโปรแกรมในชุด Creative Suite (CS) ทั้งหมด โดยสามารถติดตั้งลงบนพีซีได้ทั้ง Windows และ Mac OS X สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องต่ออินเทอร์เน็ตเหมือนโปรแกรมในชุดมาตรฐาน รวมถึงแอพบนแท็บเล็ตทั้ง Photoshop Touch และ Ideas รวมถึงเครื่องมือ และบริการอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น Business Catalyst สำหรับจัดการเว็บไซต์ และโฮสต์ หรือเครื่องมือในการทำแอพใช้งานหลายแพลตฟอร์มอย่าง PhoneGap Build ซึ่งทั้งหมดสามารถอัพเกรดเป็นเวอร์ชันล่าสุดได้ทันทีที่ Adobe ปล่อยออกมา

ส่วนฟีเจอร์ฝั่งที่เกี่ยวข้องกับระบบกลุ่มเมฆ บริการ Creative Cloud มีพื้นที่เก็บข้อมูลอยู่ 100GB (แบบผู้ใช้งานทั่วไปมี 20GB) สำหรับซิงก์ข้อมูลลงพีซี หรือแท็บเล็ต สามารถแชร์ไฟล์/โฟลเดอร์กับเพื่อนร่วมงานได้ผ่านพื้นที่เก็บข้อมูลบนกลุ่มเมฆที่อินทิเกรตเข้ากับพีซี ระบบจัดการผู้ใช้ในทีม ระบบฝึกสอนใช้ฟีเจอร์ใหม่ (เป็นวิดีโอ) และขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญได้โดยตรง

ค่าใช้จ่ายสำหรับสมัครใช้งาน Creative Cloud for teams ในประเทศไทย ตั้งราคาไว้ที่ 69.99 เหรียญต่อหนึ่งไอดี ต่อเดือน (รวมแล้วปีละ 840 เหรียญ) โดยหนึ่งไอดีสามารถใช้งานได้สองเครื่อง และสำหรับผู้ใช้ชุดโปรแกรม CS3 ขึ้นไปจะได้รับส่วนลดในปีแรกเหลือ 49.99 เหรียญต่อเดือน (ตกปีละ 600 เหรียญ) จนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้

พร้อมๆ กับการเปิดใช้งานบริการ Create Cloud ครั้งนี้ Adobe ได้จัดงาน Creat Now ในประเทศไทยด้วย โดยงานจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการใช้งาน และพูดคุยถึงฟีเจอร์ในอนาคตของชุด Creative Suite รวมถึงสอนการใช้งาน Creative Cloud โดยงานจะจัดขึ้นที่โรงแรม Landmark Bangkok (ติดสถานีรถไฟฟ้านานา) ในวันที่ 7 มีนาคม งานจะเริ่มในช่วงครึ่งเช้า สามารถลงทะเบียนได้หน้างานครับ

ดูรายชื่อฟีเจอร์ และโปรแกรมใน Creative Cloud ได้ด้านล่างครับ

ชุดโปรแกรมในกลุ่ม Creative Suite

ชุดโปรแกรมในกลุ่ม Adobe Edge

บริการอื่นๆ และแอพแบบสัมผัส

ฟีเจอร์เกี่ยวกับระบบกลุ่มเมฆ

ฟีเจอร์เพิ่มเติมของ Creative Cloud for teams

ภาพรวม และแนวคิดสี่อย่างของ Creative Cloud

ราคาค่าสมัครรายปี และฟีเจอร์อย่างสรุป

Blognone Jobs Premium