Woz กังวล แอปเปิลเริ่ม "หยิ่ง" และกลายเป็นผู้ตามในเรื่องของคุณสมบัติสมาร์ทโฟน

by toandthen
7 February 2013 - 23:23

ผู้ร่วมก่อตั้งแอปเปิล Steve Wozniak ได้ออกมาแสดงความกังวลต่อแอปเปิล โดยเขาบอกว่าแอปเปิลเริ่มที่จะกลายเป็นผู้ตามแล้วในเรื่องของคุณสมบัติ (หรือฟีเจอร์) ของสมาร์ทโฟน ระหว่างที่เขาให้สัมภาษณ์กับสื่อจากเยอรมนี Wirtschafts Woche

Woz บอกว่า "พวกเราเริ่มล้าหลังแล้ว คู่แข่งรายอื่นตามทันเราแล้ว ซัมซุงเองเป็นคู่แข่งที่ยอดเยี่ยม และนั่นก็เพราะว่าพวกเขาผลิตสินค้าดี ๆ ออกมาได้" อย่างไรก็ตาม Woz ก็ไม่ได้บอกว่าแอปเปิลผลิตสินค้าที่ "ไม่ดีพอ" ซึ่ง Woz เองยืนยันว่าถ้าแอปเปิลออกวางขายสินค้าที่ไม่ดีพอ เขาก็คงไม่ยอมไปต่อคิวซื้อทุก ๆ ครั้งหรอก

สิ่งที่สื่อหลาย ๆ แห่งชอบเกี่ยวกับ Woz คือการที่เขาเป็นคนที่ตรงไปตรงมาอย่างมาก โดยเฉพาะการแสดงความรู้สึกแท้จริงที่เขามีต่อทุก ๆ สินค้าและทุก ๆ บริษัท เขาเองก็เป็นคนที่ลองเล่นสินค้าเกือบทุกตัวในตลาดอยู่แล้ว

อีกเรื่องที่เขาได้ออกมายอมรับก็คือการที่แอปเปิล (Woz ใช้คำว่า "เรา") กลายเป็นบริษัทที่ค่อนข้างหยิ่ง และเขาหวังว่าแอปเปิลจะไม่เป็นแบบนั้น

Woz ทิ้งท้ายไว้ว่าเขาภูมิใจที่ได้เป็นแฟนสินค้าแอปเปิลที่ซื่อสัตย์มาตลอด แต่ความซื่อสัตย์ที่เขามีต่อแอปเปิลนี้ไม่ได้มาจากอะไรนอกเหนือจากการที่แอปเปิลผลิตสินค้าที่ดีตลอดมา

ผู้อ่านหลายคนอาจจะเข้าใจผิด หรือเห็นไม่ชัดว่า Woz เขาเป็นคนแบบไหน และเข้าข้างฝ่ายใดกันแน่ แต่จากบทความนี้หวังว่าจุดยืนและลักษณะนิสัยของ Woz จะชัดเจนยิ่งขึ้นครับ

ที่มา - C|net News

Blognone Jobs Premium