Surface วันนี้: ไม่มีโครงการ Trade-in, บริษัทแก้ปัญหาใช้ปากกา Surface Pro บนแอพอโดบีอยู่, ปล่อยโฆษณารุ่น Pro

by nuntawat
12 February 2013 - 02:29

ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา มีข่าวสารเกี่ยวกับ Surface (ทั้ง RT และ Pro) พอสมควร สรุปได้ดังนี้

  • ไมโครซอฟท์เตรียมปล่อยแพตช์แก้ปัญหาการเชื่อมต่อไวไฟบน Surface RT สองครั้ง คือ Patch Tuesday รอบเดือนกุมภาพันธ์และรอบเดือนมีนาคมตามลำดับ
  • Surface Pro จะสิ้นสุดการสนับสนุนหลัก (mainstream support) ที่ 10 ก.ค. 2560 ซึ่งเร็วกว่าการสิ้นสุดการสนับสนุนหลักของ Windows 8 ที่ 9 ม.ค. 2561
  • ไมโครซอฟท์ปฏิเสธโครงการ trade-in นำ Surface RT เครื่องเก่ามาเป็นส่วนลดซื้อ Surface Pro (ZDNet ไม่ได้อ้างอิงข่าวต้นเรื่องของโครงการ trade-in ไว้ แต่ผมเข้าใจว่าข่าวนี้เกิดตั้งแต่ Neowin รายงานเมื่อก่อนการวางขาย Surface Pro ในวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา)
  • บริษัทกำลังแก้ปัญหาปากกาของ Surface Pro ที่มีผู้ใช้รายงานว่าใช้งานบนแอพของอโดบีอย่าง Photoshop ไม่ได้ โดยบริษัทกล่าวว่าปากกานั้นสามารถใช้งานบน Photoshop ได้ แต่ฟีเจอร์รับรู้แรงกด (pressure sensitivity) และฟีเจอร์ลบข้อมูลยังไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจาก Surface Pro ใช้ Windows Inbox Driver และชุด API เฉพาะ บริษัทกำลังทำงานร่วมกับคู่ค้าต่างๆ เพื่อให้ในอนาคตอันใกล้ฟีเจอร์เด่นของปากกา Surface ใช้งานบนแอพต่างๆ ได้
  • ทีมงาน Surface ชี้แจงว่าในอนาคตจะมี Touch Cover หลากสีมากกว่านี้ ส่วน Type Cover นอกเหนือจากสีดำนั้นน่าจะเป็นไปได้ในอนาคต
  • บริษัทไม่มีแผนที่จะขาย Surface RT และ/หรือ Surface Pro แบบ volume license
  • บริษัทได้ปล่อยโฆษณาชุดแรกของ Surface Pro แล้ว (ดูได้ข้างล่าง) ซึ่งกำกับโดยผู้กำกับเดียวกับคนที่กำกับโฆษณา Surface RT และต่อมา Stay Classy Studios ซึ่งอยู่เบื้องหลังโฆษณาชุดนี้ก็ได้ปล่อยคลิปวิดีโอชุดเต็มของโฆษณาดังกล่าวออกมา ซึ่งมีการกัดจิก iPad เล็กน้อยในตอนท้าย ดูได้หลังเบรกข้างล่างเช่นกัน

โฆษณาอย่างเป็นทางการของ Surface Pro

คลิปวิดีโอที่ Stay Classy Studios เผยแพร่

ที่มา: Microsoft-News, Neowin, ZDNet

Blognone Jobs Premium