หรือว่า?? เอชทีซีกำลังจะรีแบรนด์ "HTC One" ใหม่??

by magnamonkun
12 February 2013 - 19:56

ในปีที่แล้ว ระหว่างที่เรากำลังลุ้นกันว่า แต่ละค่ายจะมีไม้เด็ดอะไรมากระหน่ำใส่งาน Mobile World Congress 2012 ก็มีข่าวหลุดของอุปกรณ์ปริศนาที่ชื่อว่า HTC Endaevour ออกมา และมีข่าวหลุดรัวมาตลอด จนกระทั่งถึงข่าวชื่ออย่างเป็นทางการ ที่เอชทีซีเลือกใช้ชื่อ One X ทำตลาด ซึ่งหลายๆ คนในที่นี่คงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ไม่อยากได้ชื่อนี้" แต่ท้ายที่สุด มันก็เป็นชื่อที่เอชทีซีใช้ทำตลาดจริงๆ

ในปีนี้ HTC Source ได้คาดการณ์เอาไว้จากข่าวหลุดล่าสุดเมื่อหลายวันก่อน ที่ทำหลายคนหงายเงิบกันมาแล้ว ก็คือ @evleaks บอกว่า HTC M7 จะใช้ชื่อสั้นๆ ว่า "HTC One" แบบไม่ห้อยท้ายอะไรเลย นั่นจึงเป็นเหตุที่แสดงให้เห็นได้ว่า เอชทีซีกำลังจะรีแบรนด์ HTC One ใหม่ทั้งหมดนั่นเองครับ

ซึ่งถ้ามันเป็นไปตามที่ HTC Source คาดการณ์ไว้ ในปีนี้เอชทีซีน่าจะเล่นเกมการตลาดด้วยชื่อ HTC One พอสมควรครับ แต่ที่แน่ๆ ตัวหลักๆ จะมีดังนี้ครับ

  • HTC One: (HTC M7) เรือธงประจำปี 2013 ด้วยหน้าจอ 4.7 นิ้ว ความละเอียด 1080p
  • HTC One Mini: (HTC M4) ผู้เล่นในตลาด mid-range ด้วยหน้าจอ 4.3 นิ้ว ความละเอียด 720p
  • HTC One Tab หรือ HTC One Pad: แท็บเล็ตรัน Android ที่มีคุณสมบัติในการใช้งานที่พอๆ กับ iPad

ปีนี้เป็นปีที่เอชทีซีต้องฮึดสู้กับภาวะหลายๆ อย่างพอสมควร ซึ่งสิ่งที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดในตอนนี้ คือนอกจากที่จะรีแบรนด์ One แล้ว เอชทีซีกำลังจะรีแบรนด์ตัวเองด้วย จากการที่เมื่อหลายวันก่อนรูป Page Profile ของหลายๆ ประเทศ เปลี่ยนเป็นโลโก้เอชทีซีอย่างเดียว โดยไม่มีแท็กไลน์ "Quietly Brilliant" ต่อท้าย ซึ่งงานนี้คงต้องเป็นหน้าที่ให้เราๆ คอยติดตามดูว่า ในปีนี้เอชทีซีจะเดินเกมไปในทิศทางไหน จากการแถลงข่าวในวันอังคารหน้านั่นเองครับ

ที่มา - HTC Source

Blognone Jobs Premium