Cevat Yerli : คอนโซลยุคหน้า "ก็เทียบ PC ไม่ติดฝุ่นอยู่ดี"

by magnamonkun
25 February 2013 - 04:27

เว็บไซต์ Eurogamers ได้เข้าสัมภาษณ์กับ Cevat Yerli, CEO ของ Crytek และผู้พัฒนาเกม Farcry และ Crysis ถึงเรื่องของการที่ทั้ง โซนี่ และ ไมโครซอฟท์ จะทำการเปิดตัวเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ในเร็วๆ นี้ โดยให้คำอธิบายถึงเรื่องนี้สั้นๆ แค่ว่า "ต่อให้เปิดตัวรุ่นใหม่มา ก็ยังเทียบ PC ไม่ติดฝุ่นอยู่ดี"

ทั้งนี้ Cevat ยังอธิบายเพิ่มเติมว่า ถ้าจะให้พูดกันตรงๆ แบบไม่ผิดข้อตกลงในการรักษาความลับ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะยัดอุปกรณ์ราคาระดับ 2,000-3,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ลงในเครื่องคอนโซลที่มีราคาแค่ 500 ดอลล่าร์สหรัฐฯ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องขายราคา 500 ดอลล่าร์จริงๆ ซะเมื่อไหร่ ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวกันที่ 2,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ สุดท้ายก็ต้องกดราคาลงมาเพื่อผู้บริโภคอยู่ดี

ส่วนความเห็นในเรื่องของ PC Cevat ได้อธิบายว่าตลาดของ PC มันเปลี่ยนไปเร็วมาก และเปลี่ยนแปลงจนเทียบ PS3 และ Xbox 360 แบบไม่ติดฝุ่น ปัจจุบันทุกคนสามารถยัดการ์ดจอลงไปได้ 2-4 ตัวลงในคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว และเปลี่ยนวิธีการหล่อเย็นมาเป็นการหล่อเย็นด้วยน้ำทั้งหมด ถ้าเป็นแบบนี้ในช่วง 6-7 ปีก่อน ก็คงมีแต่พวกที่คลั่งไคล้ PC เท่านั้นที่ทำ

สุดท้าย Cevat เผยว่า พวกเขาตั้งใจทำให้ Crysis 3 เป็นของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับ PC เพราะถูกติงในเรื่องคุณภาพจาก Crysis 2 พอสมควร ทั้งเรื่องของการที่ต้องดรอปคุณภาพกราฟฟิคให้สามารถรันได้บน PS3 และ Xbox 360 อย่างราบลื่น จนเสียคุณภาพที่ควรจะเป็นใน PC ไปครับ

ที่มา - Eurogamers

Blognone Jobs Premium