Blake Jorgensen ซีเอฟโอของ Electronics Art กล่าวในงานสัมมนาของ Morgan Stanley ว่าในอนาคต เกมของบริษัททุกเกมจะมีระบบจ่ายเงินภายในเกมเพื่อซื้อไอเทม-ตัวละครเสริม-ด่านเสริมต่างๆ ซึ่งเป็นการจ่ายเงินครั้งละไม่มากนัก (micropayment/microtransaction)
EA ทดลองฟีเจอร์นี้กับเกม Dead Space 3 มาก่อนแล้ว และบริษัทก็ระบุว่าลูกค้า "ชื่นชอบวิธีการทำธุรกิจแบบนี้" ทำให้ EA ตัดสินใจเดินหน้าต่อไป
ในอดีต EA เคยใช้วิธีเอาต์ซอร์สระบบจ่ายเงินให้บริษัทอื่น แต่เมื่อพบว่าระบบจ่ายเงินในเกมเป็นอนาคตของบริษัท ก็ตัดสินใจหันมาทำเองทั้งหมด
Jorgensen ยังบอกว่าความยากลำบากของระบบ micropayment คือการจ่ายเงินครั้งละน้อยๆ แต่บ่อยๆ ทำให้ระบบจ่ายเงินของ EA เองต้องเข้มแข็งและมีต้นทุนต่ำ
ที่มา - GamesIndustry