ลองจับ HTC One สมาร์ทโฟนตัวท็อปปี 2013 จาก HTC

by Blltz
28 February 2013 - 14:35

วันนี้เอชทีซีประเทศไทย จัดงานมีทติ้งบล็อกเกอร์ให้ลองมาจับ HTC One ครั้งแรกของประเทศไทย พร้อมเอาตัวเครื่องจริงๆ มาให้ลองจับกันด้วย

สเปคของ HTC One คงไม่ต้องย้อนกันมาก หลักๆ คือจอภาพขนาด 4.7" ความละเอียด 1080p มาพร้อมกับ The New Sense (แต่ในสไลด์ขึ้นว่าเป็น Sense 5 แฮะ) และเทคโนโลยีกล้องใหม่ใช้เซนเซอร์ขนาดใหญ่กว่าคู่แข่งอย่าง UltraPixel ส่วนที่เหลืออ่านข่าวเก่ากันเลย

เพื่อให้ไม่เป็นการเสียเวลา เรามาดูตัวเครื่องจริงกันเลยดีกว่า!

แว่บแรกของ HTC One มันคือสมาร์ทโฟนตัวแรกของ HTC ที่ใช้อลูมิเนียมทำตัวเครื่อง หลังจากเคยใช้อลูมิเนียมทำเกือบทั้งเครื่องในรุ่น Legend และ One S

ด้านหน้าของ HTC One วางองค์ประกอบไม่ต่างกับมือถือทั่วไป ที่ต่างคือลำโพงคู่ที่วางไว้ตรงกลางทั้งด้านบนและล่าง ซึ่งน่าจะเป็นรุ่นแรกที่ทำแบบนี้

ด้านล่างของ HTC One ปรับไปจากรุ่นก่อนหน้าค่อนข้างมาก ปุ่มด้านล่างเหลือเพียงสองปุ่มคือ back และ home เท่านั้น ส่วนการสั่งงานอื่นๆ ใช้การกดสองที กดค้าง แทนคำสั่งอื่นอย่าง recent app, Google Now (โลโก้กดไม่ได้นะจ๊ะ)

ขอบบนของ HTC One นอกจากพอร์ต 3.5 มม. แล้วปุ่มเปิดเครื่องจะไม่ได้เป็นแค่ปุ่มอีกต่อไป เพราะมันสามารถใช้งานเป็นรีโมตอินฟราเรดได้อีกด้วย ส่วนด้านล่างมีพอร์ต micro USB และไมโครโฟน

ด้านข้างของ HTC One บางลงเหลือ 9.3 มม. ขัดขอบทั้งหน้าหลังเพื่อความสวยงาม ปุ่มปรับเสียงใช้แบบเดียวกับ Butterfly เด๊ะๆ

ด้านหลังของ HTC One เป็นอลูมิเนียมชิ้นเดียวกับด้านหน้า ทาง HTC บอกว่าเชื่อมกันแบบไร้รอยต่อ ด้านบนเป็นกล้องที่ใช้เซนเซอร์ UltraPixel และมีโลโก้ Beats อยู่ด้านล่างครับ

ขนาดของ HTC One ใกล้เคียงกับ HTC One X+ ถือได้พอดีมือ ตัวเครื่องเบาลงพอสมควร วัสดุเป็นผิวด้านไม่ลื่นมือครับ

แถมด้วยภาพเทียบกับ Lumia 920 ที่หน้าจอพอๆ กัน 4.5" ปะทะ 4.7" ไปเลย

เนื่องจากได้ลองจับเครื่องเป็นเวลาสั้นๆ หลายๆ ฟีเจอร์เลยยังไม่ได้ลองอย่างจริงจัง สรุปเป็นข้อๆ ไว้ดังนี้ละกันครับ

  • วัสดุตัวเครื่องดีมากๆ งานประกอบดีตามมาตรฐาน HTC
  • กล้องถ่ายตอนแสงเยอะภาพสวยมาก แต่ถ่ายตอนกลางคืนยังไม่ดีนัก มีฟุ้งพอสมควร ตรงนี้คงต้องรอดูเฟิร์มแวร์รุ่นขายจริงอีกทีครับ กล้องหน้าไม่ได้โดดเด่นครับ
  • ลำโพงดีขึ้นมาก เสียงดังขึ้น มิติดีขึ้น มีเบสเล็กน้อย
  • GPS จับได้เร็ว! แม้ว่าจะเป็นอลูมิเนียมทั้งเครื่องก็ตาม
  • HTC Zoe น่าสนใจมากๆ สาวใดได้ลองใช้ถูกใจแน่นอน :)

HTC บอกไว้ว่าจะขายเจ้า HTC One ช่วงเดือนเมษายนนี้ ส่วนราคายังไม่ปรากฏครับ

Blognone Jobs Premium