Qualcomm บอก "Snapdragon 800 จะคว่ำ Tegra 4 อย่างง่ายดาย"

by Blltz
1 March 2013 - 11:07

เริ่มออกหมัดบ้างแล้วสำหรับ Qualcomm หลังจากโดน NVIDIA ออกมาลูบคมด้วยการเปิดตัว Tegra 4 ที่เคลมว่าเป็น SoC ที่แรงที่สุดในโลก พร้อมทั้งผลทดสอบชุดแรกของ Tegra 4 ที่เพิ่งออกมา ทำคะแนนเหนือกว่า Snapdragon 600 ที่ออกมาไล่เลี่ยกันไปอย่างขาดลอย

มาวันนี้ Raj Talluri รองประธานฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของ Qualcomm ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ในตอนนี้บริษัทเน้นไปที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์มากกว่าการไปตอกหน้าคู่แข่ง อย่างไรก็ตาม Talluri ก็บอกว่าแม้ผลทดสอบของ Tegra 4 จะทำได้ดีจนน่าประทับใจ แต่ชิปตัวท็อปของบริษัทอย่าง Snapdragon 800 จะชนะไปอย่างง่ายดายตามเคย

Talluri บอกว่าความเหนือกว่าของ Snapdragon นอกจากประสิทธิภาพที่ทรงพลัง สามารถเข้ารหัส-ถอดรหัสวิดีโอที่ความละเอียด 4K ได้ และยังมีโมเด็ม LTE ที่ครบครันกว่าในตัว ภายในปีนี้จะมีสมาร์ทโฟนมากกว่า 50 รุ่นที่เลือกใช้ชิปของเราอีกด้วย

ในระหว่างสัมภาษณ์ Talluri ยังเผยรายละเอียดเพิ่มเติมของสองซีรีส์ล่างอย่าง Snapdragon 400 และ 200 (ที่ยังไม่มีในตอนเปิดตัวครั้งแรก) ว่า Snapdragon 400 จะใช้กับสมาร์ทโฟนราคาประมาณ 100-300 เหรียญ ส่วน Snapdragon 200 จะใช้กับสมาร์ทโฟนราคาต่ำกว่า 100 เหรียญ แต่ยังไม่เผยรายละเอียดทางเทคนิคของทั้งสองซีรีส์นี้ออกมาครับ

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium