Facebook เผยโฉม News Feed ใหม่ เน้นโชว์รูปภาพและเนื้อหามากกว่าเดิม

by toandthen
7 March 2013 - 19:36

เมื่อสักครู่นี้ Facebook ได้เผยหน้าตา News Feed ใหม่ ที่จะเน้นการแสดงรูปภาพมากกว่าเดิม เพื่อให้ผู้ใช้รู้สึกเหมือนกับอ่านหนังสือพิมพ์อยู่ โดย Facebook หวังว่าการเปลี่ยนหน้าตา News Feed ในครั้งนี้จะเป็นการรักษาผู้ใช้ไม่ให้เปลี่ยนไปเล่นแพลตฟอร์มอื่น ในขณะเดียวกันทำให้โฆษณาได้รับความสนใจมากขึ้น

Mark Zuckerberg บอกว่าผู้ใช้จะสามารถเลือกดู Feeds ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกขึ้น โดยประสบการณ์การใช้งานจะใกล้เคียงกับบนแพลตฟอร์มมือถือมากยิ่งขึ้น

การปรับเปลี่ยนหน้าตาของ News Feed ในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มเนื้อที่ให้กับรูปภาพ, แผนที่, พรีวิวของข่าว, หรือข้อมูลจากแอพอื่น ๆ อย่าง Pinterest ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้งาน News Feed สามารถเลือกดูทุกอย่างรวมกันตามลำดับเวลา หรือดูเฉพาะสิ่งที่ตัวเองสนใจได้ เช่น การเลือกดูเฉพาะ Events ต่าง ๆ

สำหรับที่มาของคอนเซ็ปท์ดีไซน์ใหม่นี้ Chris Cox รองประธานฝ่ายสินค้าของ Facebook ได้ออกมาบอกว่าพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจจากมือถือและแท็ปเล็ตต่าง ๆ และนำมันมาปรับใช้กับหน้าเว็บ

Facebook จะทยอยปรับหน้า News Feed ใหม่ให้กับผู้ใช้บางคนในวันนี้ โดย Facebook บอกว่าการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ถือว่าเป็นการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ที่สุด ตั้งแต่มีการเพิ่ม News Feed เข้ามาในปี 2006 เพราะฉะนั้นพวกเขาอยากจะทยอยปรับทุกอย่างอย่างช้า ๆ แต่เมื่อทุกอย่างลงตัวแล้ว ทุกคนจะได้เห็น News Feed ใหม่แน่นอน

เปรียบเทียบ News Feed แบบเก่ากับแบบใหม่:

ก่อนหน้านี้เราเคยรายงานไปแล้วว่า Facebook เริ่มจะมีปัญหาในการทำให้บริการของตัวเองเป็นที่น่าสนใจกับเด็กรุ่นใหม่ ซึ่งตอนนี้หนีไปใช้บริการสังคมออนไลน์อื่น ๆ เช่น Instagram หรือ Tumblr แทน … หากใครเห็น News Feed ใหม่นี้หน้าตาคุ้น ๆ ก็อย่าตกใจครับ

ที่มา - C|net

Blognone Jobs Premium