ปัญหาเซิร์ฟเวอร์ SimCity เข้าขั้นวิกฤติ, Amazon ตัดสินใจระงับการขาย

by ipats
7 March 2013 - 21:47

หลังจากเปิดขายล่วงหน้า (pre-order) มาตั้งแต่ปีที่แล้ว เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ทาง EA ก็เปิดให้ดาวน์โหลดเกม SimCity ผ่านทางระบบ Origin ของบริษัท ซึ่งนอกจากการซื้อโดยตรงผ่านระบบ Origin ลูกค้าก็ยังสามารถซื้อเกมนี้ผ่านทางช่องทางอื่นๆ ได้ เช่น Amazon

อย่างไรก็ตาม การเล่นเกม SimCity ในภาคนี้ "จำเป็น" ต้องต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลา ทั้งในการตรวจสอบเกมและเวลาเล่นซึ่งต้องล็อกอินเข้าเซิร์ฟเวอร์ตัวใดตัวหนึ่งของ EA ก่อน โดยในขณะที่เขียนข่าวนี้มีอยู่ 9 ตัว จากที่ตอนเปิดตัวมีเพียง 5 ตัว ถึงแม้ว่าการที่ต้องเชื่อมต่อเครือข่ายตลอดเวลาจะค่อนข้างลำบาก แต่ปัญหาหลักอีกอย่างคือ เซิร์ฟเวอร์ของ EA ไม่สามารถรองรับปริมาณผู้เล่นได้ ผู้เล่นจำนวนมากไม่สามารถเชื่อมต่อเข้าระบบ หรือบางคนเมื่อเข้าไปได้แล้วก็ไม่สามารถโหลดเมืองมาเล่นได้ ระหว่างเล่นก็พบปัญหาหลุดจากเซิร์ฟเวอร์ตลอดเวลา

และเนื่องจากเสียงบ่นจากผู้เล่นจำนวนมาก ทาง Amazon จึงระงับการขายเกมนี้แบบดาวน์โหลดไปเรียบร้อย โดยได้ให้เหตุผลว่า ลูกค้าจำนวนมากมีปัญหาในการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ เราไม่รู้ว่าทาง EA จะแก้ไขปัญหานี้ได้เมื่อไหร่ และเราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่จะเอากลับมาขายได้ใหม่ หรือจะได้เอากลับมาขายอีกไหม อย่างไรก็ตาม เกมแบบกล่องยังคงมีขายอยู่

ที่มา - Amazon

อัพเดต: ตอนนี้ Amazon ได้นำเกม SimCity กลับมาขายใหม่แล้ว

ป.ล. ข่าวนี้เขียนด้วยความคับแค้นใจเป็นอย่างยิ่ง

Blognone Jobs Premium