อัพเดต 1: ปัญหาเซิร์ฟเวอร์ SimCity เข้าขั้นวิกฤติ และมาตรการเยียวยา

by iDan
9 March 2013 - 03:39

จากข่าวเก่า Maxis ทีมพัฒนา SimCity ทำพลาดครั้งใหญ่จนเกิดปัญหาเซิร์ฟเวอร์ของ SimCity เข้าขั้นวิกฤติไปนั้น และวันนี้ (9 มี.ค.) Maxis ได้ตัดสินใจเพิ่มเซิร์ฟเวอร์ และอัพเดตแพตช์ ซึ่งมีรายละเอียดต่างๆ ดังต่อไปนี้:

เซิร์ฟเวอร์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ได้แก่:

  1. Europe East 3, 4
  2. Europe West 3, 4, 5, 6
  3. North America East 3, 4
  4. North America West 3, 4
  5. Oceanic 2

และแพตช์ที่จะได้อัพเดตจะมีการแก้ไขดังต่อไปนี้:

  • เพิ่มการประมวลที่เครื่องลูกข่าย เพื่อการลดภาระที่เซิร์ฟเวอร์ลง และเพิ่มจำนวนผู้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ขึ้นเป็น 120% ส่งผลให้จำนวนผู้เล่นที่หลุดจากเซิร์ฟเวอร์ลดลง 80%
  • แก้ไขปัญหากล่องเลือกเซิร์ฟเวอร์ไม่แสดงที่หน้าจออัพเดทแพตช์ หากเซิร์ฟเวอร์ที่ผู้เล่นครั้งสุดท้ายไม่สามารถให้บริการได้
  • ฟีเจอร์เล่นด้วยความเร็วสูงอย่าง Cheetah speed จะยังคงถูกปิดต่อไป
  • แก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เป็นเหตุให้เกมล่มและค้าง

และสุดท้ายครับ เมื่อเร็วนี้ๆ มีการร่อนจดหมายเวียนเกี่ยวกับมาตรการเยียวยาผู้ประสบภัยเซิร์ฟเวอร์ล่มครั้งนี้ รายละเอียดมีดังนี้

>Maxis ได้พยายามสุดความสามารถในการนำพาผู้เล่นกลับคืนสู่ประสบการณ์ผู้เล่นตามที่ Maxis ได้ตั้งเป้าหมายไว้ แต่ SimCity ได้ถูกออกแบบมาเพื่อเล่นออนไลน์เท่านั้น และยังไม่มีนโยบายเล่นแบบออฟไลน์ในเวลานี้ และเพื่อเป็นการขอโทษสำหรับประสบการณ์ผู้เล่นแย่ๆ เราขอเสนอทางออกโดยการ เราจะให้ดาวน์โหลดเกมในเครือ EA ฟรี 1 เกม โดยวิธีการดาวน์โหลดเกมฟรีนั้น ทาง Maxis จะส่งวิธีการ Redeem เกม ภายในวันที่ 18 มี.ค. นี้ ผ่านทางอีเมล์ และข้อเสนอนี้มีผลเฉพาะผู้เล่น activate เกมภายในวันที่ 18 มี.ค. นี้เท่านั้น และสำหรับผู้เล่นที่ส่งคำติ-ชม ผ่านทาง EA Live Chat เข้ามาแล้วนั้น ท่านจะได้รับสิทธิ คูปอง ลดราคาเกม 15% สำหรับเกมที่ออกขายผ่านไปแล้ว 30 วัน

ที่มา: @SimCity, SimCity Update 1, SimCity Update 2 และ SimCity Forums

Blognone Jobs Premium