Ingress เกิดจากคำท้าของ Larry Page ให้สร้างประสบการณ์ใหม่ของการใช้มือถือ

by mk
30 March 2013 - 06:26

เว็บไซต์ AllThingsD สัมภาษณ์ John Hanke หัวหน้าทีม Niantic Labs หน่วยย่อยของกูเกิลและผู้พัฒนาเกม Ingress

Hanke เล่าเบื้องหลังว่า Niantic Labs ได้รับคำท้าจากซีอีโอ Larry Page ให้ประดิษฐ์ประสบการณ์ใหม่ของการใช้งานอุปกรณ์พกพาในอนาคต

Hanke ยังบอกว่าทิศทางของ Niantic ในปัจจุบัน (ที่เน้นการสำรวจทิศทางของเกมแบบอิงสถานที่) ถือว่าแยกส่วนจากทิศทางหลักของกูเกิล เขาบอกว่ากูเกิลมีเทคโนโลยีน่าสนใจทั้ง Android และ Google Glass ที่ Niantic นำไปต่อยอดได้

สิ่งที่ทีมงาน Niantic ไม่คาดคิดคือผู้เล่น Ingress มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันเยอะมาก ที่น่าสนใจคือการรวมทีมไปปฏิบัติภารกิจร่วมกันตลอดทั้งคืนและรับประทานอาหารเช้าร่วมกัน และผู้เล่นในสกอตแลนด์ไปรวมกันที่อนุสาวรีย์ William Wallace (Braveheart) มากถึง 100 คนพร้อมกัน เป็นต้น

ในทางกลับกัน Ingress สร้างปัญหาด้านความปลอดภัยอยู่บ้าง เช่น ตำรวจสงสัยผู้เล่นที่เข้าไปยังจุดพอร์ทัลในช่วงเวลากลางคืน หรือผู้เล่นในแอฟริกาใต้โดนปืนจี้เนื่องจากโจรต้องการโทรศัพท์ แต่ Hanke ก็ให้ข้อมูลว่ายังไม่เจอกรณีปัญหาร้ายแรงเกินที่คิดไว้

สถิติที่น่าสนใจของ Ingress คือยอดดาวน์โหลดแอพ 500,000 ครั้ง, สัดส่วนผู้เล่นในสหรัฐกับนอกสหรัฐพอๆ กัน, ขนาดของทีมพัฒนาอยู่ราว 30-40 คน

ล่าสุดทีมงาน Niantic ยังเริ่มรายการทีวีรายสัปดาห์ เพื่อรายงานข่าวสารและสถานการณ์ (ในโลกของ Ingress) โดยใช้ชื่อรายการว่า Ingress Report ด้วย

ที่มา - AllThingsD

Blognone Jobs Premium