Windows Phone 8 GDR3 จะรองรับหน้าจอความละเอียด 1080p และซีพียูแบบควอดคอร์

by magnamonkun
9 April 2013 - 19:14

มีรายงานจากไมโครซอฟท์ว่า ขณะนี้พวกเขากำลังพัฒนา Windows Phone 8 ให้รองรับหน้าจอความละเอียดสูงสุดที่ 1920*1080 พิกเซล และซีพียูแบบควอดคอร์อยู่ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้ผลิตสามารถพัฒนาสมาร์ทโฟนจอ 5 นิ้วความละเอียด 1080p แบบที่ Android รุ่นท็อปในตอนนี้กำลังเป็นอยู่ได้นั่นเอง

ทั้งนี้ไมโครซอฟท์ระบุเพิ่มเติมว่า จากปัญหาที่ HTC ล้มแผน HTC Zenith ที่เป็นเรือธงฝั่ง Windows Phone ไปเพราะเรื่องความละเอียดของหน้าจอ ในตัว GDR3 ที่กำลังจะปล่อยนั้น จะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาในจุดนี้ได้ และคาดว่าเมื่อปล่อยแล้ว อาจจะได้เห็น Windows Phone จอ 5 นิ้วที่มีความละเอียดสูงออกมาเช่นกัน

ส่วนเรื่องการรองรับซีพียูควอดคอร์ ใน GDR3 จะเพิ่มการรองรับซีพียูแบบควอดคอร์เข้ามาจากเดิมที่รองรับแค่ซีพียูแบบดูอัลคอร์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ผลิตสามารถพัฒนาอุปกรณ์ที่ใช้ซีพียูควอดคอร์ออกสู่ตลาดเพื่อแข่งขันกับ Android ได้ แต่อย่างไรก็ตามยังคงรองรับแค่ซีพียูที่มาจาก Qualcomm เท่านั้นครับ (ตัวที่เป็นไปได้ Snapdragon 600/Snapdragon 800)

สุดท้ายอัพเดตนี้จะเป็นอัพเดตย่อยที่ 3 หรือ General Distribution Release (GDR) ของตัว Windows Phone 8 ซึ่งน่าจะเป็นตัวสุดท้ายก่อนขึ้น Windows Phone Blue และคาดว่าจะได้เห็นอุปกรณ์ที่มีสเปคใหม่ในช่วงปลายปีนี้ครับ

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium