#prayforboston สังคมออนไลน์ร่วมไว้อาลัยเหตุระเบิดบอสตันมาราธอน

by bank1996
16 April 2013 - 10:15

อย่างที่ทราบกันดีว่าเมื่อ 02.45 น. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทยได้เกิดเหตุสลดใจขึ้น เมื่อมีเหตุระเบิดในงานบอสตันมาราธอน มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 138 คน รัฐบาลสหรัฐกำลังตั้งประเด็นในการสอบสวนว่าอาจมาจากการก่อการร้าย

เครือข่ายสังคมออนไลน์ก็มีความเคลื่อนไหวด้วยเช่นกัน โดย ThaiPBS รายงานว่ามีผู้ติด hashtag "#prayforboston" เพื่อแสดงความเสียใจ และแสดงความคิดเห็นบน Instagram ถึง 1 ล้านรูปภาพ

Google เองก็ได้เปิดหน้า Person finder สำหรับค้นหาคนรู้จักที่อาจอยู่ในเหตุระเบิด หรือบอกให้รู้ว่ายังปลอดภัยดี สามารถเข้าได้ที่ Google Person Finder: Boston Marathon Explosions (ผมพบหน้านี้ในขณะค้นหา "Boston Marathon Explosion" ใน Youtube)

ส่วนใน Facebook เองก็มีการตั้งเพจ R.I.P To All In Boston Marathon Explosion เช่นกัน โดยเนื้อหาภายในเพจเป็นการแสดงความเสียใจ และยังมีการแชร์ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากหลายๆ มุมมองอีกด้วย เพจหายไปแล้ว? ดู ผลการค้นหาบน Facebook แทนครับ

ในเครือข่ายสังคมอื่นๆ ก็ยังมีการใช้ hashtag "#prayforboston" เพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ด้วยเช่นกัน เช่น Google+, Twitter และ Youtube

ที่มา - ThaiPBS, CBS News

Blognone Jobs Premium