ทวิตเตอร์เตรียมเปิดตัวบริการและแอพ #music เวอร์ชัน iPhone วันนี้

by nutmos
18 April 2013 - 12:52

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่า ทวิตเตอร์ได้ซื้อบริการค้นหาเพลง wearehunted.com ไปแล้ว ในวันนี้ ทวิตเตอร์ได้เปิดเผยข้อมูลของบริการฟังเพลงและแอพของตัวเอง #music พร้อมให้บริการภายในวันนี้

ความสามารถของบริการฟังเพลงจาก ทวิตเตอร์ก็คงเดาได้ไม่ยากว่าจะเป็นบริการช่วยค้นหาเพลงที่กำลังเป็นที่นิยมบนทวิตเตอร์ และขึ้นกับวงที่คุณกำลังติดตามอยู่ ในแอพ #music มีหน้าทั้งหมด 4 หน้าด้วยกันได้แก่

  • Popular: แสดงเทรนด์ของเพลงต่าง ๆ บนทวิตเตอร์
  • Emerging: แสดง "พรสวรรค์ที่ซ่อนอยู่ที่พบในทวีต" (hidden talent found in tweets)
  • Suggested: แสดงศิลปินที่คุณน่าจะชื่นชอบ ผลที่จะนำมาแสดงในหน้านี้จะขึ้นอยู่กับศิลปินที่คุณติดตามและบริการที่พวกเขาติดตาม
  • #NowPlaying: แสดงเพลงที่เพื่อนคุณกำลังฟังหรือทวีตเกี่ยวกับ

    เพลงจากแอพ #music จะมาจากสามแหล่งด้วยกันคือ iTunes, Spotify และ Rdio โดยปกติแล้ว เราจะได้ยินเพลงพรีวิวจาก iTunes เมื่อค้นหาเพลงในตัวแอพ ผู้ใช้งาน Spotify และ Rdio สามารถลงชื่อเข้าใช้และฟังเพลงแบบเต็ม ๆ ได้ โดยตอนนี้ทวิตเตอร์กำลังเจรจาเพื่อเพิ่มผู้ให้บริการเพลงรายอื่นเข้าร่วมอยู่

ข่าวดีสำหรับชาว iOS คือแอพ #music เตรียมเปิดให้ดาวน์โหลดบน App Store ภายเย็นในวันนี้ (ตามเวลาของสหรัฐฯ) ส่วนข่าวร้ายสำหรับชาวแอนดรอยด์คือแอพ #music ยังมีแต่บน iOS เท่านั้นครับ (แต่คาดว่าน่าจะตามมาทีหลัง) และหน้าเว็บของบริการคือ music.twitter.com

พร้อมกันนี้ทวิตเตอร์ก็ได้ปล่อยภาพยั่วน้ำลายก่อนปล่อยแอพจริง เชิญชมท้ายเบรคครับ

สุดท้ายนี้ #music เปิดให้บริการเฉพาะในสหรัฐฯ, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, ไอร์แลนด์ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์เท่านั้น ซึ่งทวิตเตอร์ก็กำลังจะขยายบริการออกไปประเทศอื่นด้วยเช่นกัน

อัพเดต: ดาวน์โหลดแอพได้แล้วครับที่ App Store มีเฉพาะ Store ของประเทศที่ให้บริการเท่านั้นครับ

ที่มา - Twitter Blog ผ่าน Good Morning America

Blognone Jobs Premium