ดีแทคเปิดตัว dtac TriNet โครงข่ายโทรศัพท์มือถือที่มีแบนด์วิธกว้างมากที่สุด

by magnamonkun
22 April 2013 - 17:58

เมื่อวานนี้ดีแทคประกาศเปิดตัวโครงข่ายรูปแบบใหม่ในชื่อว่า dtac TriNet (อ่านว่า ดีแทคไทรเน็ต) โดยโครงข่ายดีแทคไทรเน็ตจะเป็นโครงข่ายรูปแบบใหม่ที่ดีแทคจะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ เพื่อตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการนั่นเองครับ

รูปแบบการให้บริการของดีแทคไทรเน็ตจะเหมือนกับกรณีของเอไอเอส 3G และทรูมูฟเอช หรือก็คือใช้โครงข่ายเดิมโรมมิ่งร่วมกับโครงข่ายใหม่ โดยหน้าที่ของแต่ละโครงข่ายจะเป็นดังนี้ครับ

  • โครงข่าย GSM 1800 MHz (สัญญาสัมปทาน กสท. โทรคมนาคม) เน้นให้บริการ Voice และ EDGE+ เป็นหลัก
  • โครงข่าย WCDMA 850 MHz (สัญญาสัมปทาน กสท. โทรคมนาคม) เน้นให้บริการ 3G กับกลุ่มลูกค้าทั่วไปเป็นหลัก ปัจจุบันดีแทคเผยว่าขยายพื้นที่ให้คลอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศไทยแล้ว
  • โครงข่าย WCDMA 2100 MHz (ใบอนุญาตของ กสทช.) เน้นให้บริการ 3G ในพื้นที่ที่มีความต้องการในการใช้งานสูง และใช้งานร่วมกับระบบ 4G LTE ในอนาคต

ดังนั้นเมื่อนำแบนด์วิธของทั้ง 3 โครงข่ายมารวมเข้าด้วยกัน จะกลายเป็นว่าดีแทคจะเป็นค่ายโทรศัพท์มือถือที่มีแบนด์วิธของคลื่นกว้างที่สุดหรือก็คือประมาณ 2*74.8 MHz นั่นเองครับ ซึ่งใครที่สนใจก็สามารถลงทะเบียนจองสิทธิ์ในการย้ายเข้ามาใช้งานโครงข่าย dtac TriNet ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ศูนย์บริการลูกค้าดีแทค หรือจากที่มาได้เลยครับ

ที่มา - DTAC

Blognone Jobs Premium