เอชทีซียืนยัน คดีโนเกียไม่มีผลต่อ HTC One ที่กำลังวางขาย, กำลังพัฒนาเทคโนโลยีทดแทนอยู่

by magnamonkun
25 April 2013 - 02:29

ยังคงวนเวียนอยู่ในประเด็นโนเกียฟ้องเอชทีซีแต่ศาลเนเธอร์แลนด์ตัดสินให้ ST-Microelectronics เป็นคนผิดในขณะที่เหลือเวลาอีกไม่กี่อาทิตย์ก่อนที่ HTC One จะวางขายในประเทศไทย

ก็มีความเห็นออกมาเพิ่มเติมจากเอชทีซีในวันนี้ครับ เพราะมีการรายงานเพิ่มเติมว่าจากคำตัดสินเมื่อวันก่อนศาลตัดสินให้เอชทีซีเป็นผู้บริสุทธิ์ และไม่ต้องให้ผู้ใช้ทำการคืนเครื่อง ไม่ต้องทำการคืนชิ้นส่วนอะไหล่ หรือจ่ายค่าเทคโนโลยี ซึ่งในเรื่องนี้เอชทีซีเปิดเผยว่า

* การฟ้องครั้งนี้ โนเกียไม่ได้มุ่งเป้าไปที่การแบนสินค้าในเนเธอร์แลนด์ อย่างไรก็ตามมันก็ไม่ใช่การโจมตี HTC One ด้วย
* ศาลมีคำตัดสินระหว่างโนเกียและ ST-Microelectronics (ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ให้กับเอชทีซี) แต่เอชทีซีไม่ได้ถูกนำไปพิจารณาคดีในครั้งนี้ (ศาลถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์)
* ศาลตัดสินว่า ST-Microelectronics เป็นผู้จำหน่ายชิป dual-membrane แก่บริษัทอื่นๆ โดยไม่รวมโนเกีย ในขณะที่ยังไม่หมดอายุสัญญา
* เอชทีซียังคงได้รับสิทธิ์ในการใช้งานชิ้นส่วนไมโครโฟนที่สั่งมาจาก ST-Microelectronics แล้วตามปกติ โนเกียไม่สามารถเรียกคืนชิ้นส่วนนี้ได้ เพราะศาลไม่ยินยอม
* เอชทีซีกำลังพัฒนาเทคโนโลยีทดแทน ที่เหนือกว่า dual-membrane ของโนเกีย

ก็หมายความว่า เราจะได้เห็น HTC One รุ่นใช้ dual-membrane กันไปอีกสักพักใหญ่ เพราะเอชทีซียังยืนยันมาด้วยว่า คดีนี้ไม่มีผลต่อ HTC One รุ่นที่กำลังวางขายอยู่เลย และแถมยังคงใช้งานชิ้นส่วนที่สั่งมาแล้วได้ตามปกติจนกว่าจะหมด ซึ่งก่อนจะถึงช่วงนั้นเอชทีซีก็คงต้องเข็นเจ้าไมโครโฟนที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าออกมาให้ได้เห็นกันก่อนล่ะครับ

ที่มา - Android Central

Blognone Jobs Premium