Google Maps ปรับปรุงแผนที่ชุดใหญ่ ไทยและอินโดนีเซียได้ไปเต็มๆ

by icez
25 April 2013 - 07:10

เชื่อว่าหลายๆ คนคงได้เห็นกันบ้างแล้วนะครับกับแผนที่ปรับปรุงใหม่ของกูเกิล งานนี้จัดเต็มให้ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะไทยกับอินโดนีเซียเลยทีเดียว

โดยการปรับปรุงครั้งนี้กูเกิลได้เพิ่มความละเอียด และรายละเอียดต่างๆ ที่เคยขาดหาย และยังไม่ครบลงไปในแผนที่เป็นจำนวนมาก เช่นเส้นทางเดินเรือ ชื่อท่าเรือ รายละเอียดวิธีการเดินทางข้ามเส้นทางต่างๆ เช่นการนั่งเฟอร์รี่ข้ามฝั่งเจ้าพระยา รวมถึงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่นผังตึก รายละเอียดคลอง แหล่งน้ำต่างๆ

นอกจากนี้ยังมีการทำไฮไลท์สถานที่สำคัญๆ เช่นมหาวิทยาลัยหรือโรงพยาบาล ที่มีการแยกสีชัดเจนขึ้นทำให้เห็นขอบเขตได้ชัดเจนขึ้น รวมถึงการปรับปรุงป้ายชื่อสำหรับสถานที่ต่างๆ ในภาษาท้องถิ่นแต่ละที่เพิ่มเติมด้วย และยังได้เพิ่มแผนที่สถานที่ โดยเฉพาะเกาะต่างๆ ของประเทศอินโดนีเซียที่เคยขาดหายไปเช่นเกาะโคโมโด ก็ถูกเพิ่มเข้ามาในการปรับปรุงครั้งนี้เช่นกันครับ

และหากเราดูแผนที่ในเขตประเทศไทยและอินโดนีเซียบนคอมพิวเตอร์แล้วพบข้อผิดพลาด ก็สามารถคลิกลิงก์รายงานปัญหา ที่อยู่ที่มุมล่างขวาของแผนที่ได้เลยครับ

ที่มา: Google Maps Blog

และเมื่อวานซืนทางกูเกิลเองยังได้ปรับปรุงแผนที่ Google Street View ที่นับได้ว่าเป็นการปรับปรุงข้อมูลครั้งใหญ่ที่สุดของบริการตัวนี้เลยครับ โดยขณะนี้บริการ Google Street View รองรับการใช้งานในห้าสิบประเทศแล้ว (สองประเทศล่าสุดคือ ฮังการี และ เลโซโท) และเพิ่มความครอบคลุมขึ้นในอีกหลายๆ ประเทศ รวมถึงไทยด้วยครับ

ที่มา: Official Google Blog

Blognone Jobs Premium