3 ค่ายมือถือยืนยัน ราคา 3G ใหม่เหมาะสมแล้ว

by mk
11 May 2013 - 02:43

หลังจาก 3 ค่ายมือถือของไทยเปิดตัวบริการ 3G/4G บนความถี่ 2100MHz กันหมดแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีคำถามเรื่อง "ค่าบริการลดลง 15%" ตามเงื่อนไขของ กสทช. ที่หลายคนมองว่าค่ายมือถือหลบเลี่ยงไม่ยอมปฏิบัติตาม

ไทยรัฐออนไลน์มีบทสัมภาษณ์ผู้บริหารจากค่ายมือถือทั้งสามในเรื่องนี้ ขอคัดเฉพาะประเด็นที่น่าสนใจมาดังนี้ครับ

AIS

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์ และบริการดิจิตอล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)

มั่นใจว่าแพ็กเกจใหม่นี้ให้ความคุ้มค่ามากกว่า 15% ตามกฎที่ กสทช. ระบุไว้อย่างแน่นอน เนื่องจากมีการผสมผสานสิทธิประโยชน์ทั้งการเพิ่มปริมาณการใช้งาน โดยเฉพาะอินเทอร์เน็ต และปรับลดค่าบริการ ขณะเดียวกันก็มีแพ็กเกจหลากหลายราคารองรับการใช้งานและความต้องการของลูกค้า

"การันตีว่าแพ็กเกจใหม่สำหรับใช้งาน 3จี คลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์ของเอไอเอสเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นทุกแพ็กเกจ เชื่อว่าเป็นแพ็กเกจที่เร้าใจที่สุดในตลาดขณะนี้ ส่วนประเด็นการเปลี่ยนแพ็กเกจหรือซื้อแพ็กเกจเพิ่มถึงจะสามารถใช้บริการได้นั้น เป็นเพราะยังมีคนไม่เข้าใจและกระจายข่าวแบบผิดๆ ออกไป โดยจากนี้บริษัทจะเน้นการทำความเข้าใจกับผู้บริโภคให้มากขึ้น เรายืนยันว่าได้ปฏิบัติตามกฎของ กสทช.อย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด เรื่องการปรับลดค่าบริการนี้ก็เช่นกัน เพราะเราไม่สามารถทำอะไรนอกเหนือระเบียบ กสทช.ได้ หากมีอะไรที่ไม่ถูกต้องหรือเข้าใจไม่ตรงกันเราจะดำเนินการแก้ไขในทันที"

dtac

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)

เรื่องแพ็กเกจและโปรโมชั่นนั้น ยืนยันว่าทุกรายการส่งเสริมการขายปรับลดราคาลงแล้ว แม้บางโปรโมชั่นอาจลดไม่ถึง 15% โดยลดลงราว 8-9% แต่ก็มีบางแพ็กเกจที่ลดราคาลงมากกว่า 50% ซึ่งถือว่าสูงเกินกว่าเงื่อนไขของ กสทช.ที่กำหนดไว้ค่อนข้างมาก

TrueMove

นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

"ราคาแพ็กเกจในปัจจุบันของเราก็มีการปรับลดลงตั้งแต่ต้นปี ซึ่งมั่นใจว่าสอดคล้องและเป็นไปตามกฎ กสทช. ที่ต้องการให้ปรับลดอัตราค่าบริการลงไม่ต่ำกว่า 15% นอกจากนี้บริษัทก็ปรับลดราคาตามกลไกตลาดอยู่แล้ว โดยสามารถเปรียบเทียบกับแพ็กเกจเมื่อช่วงปลายปี 2555 จะพบว่ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนทุกแพ็กเกจ"

ที่มา - ไทยรัฐออนไลน์

หมายเหตุ: ผมยังไม่มีเวลาติดตามรายละเอียดเรื่องค่าบริการ 3G ใหม่มากนัก ถ้าใครมีข้อมูลก็เพิ่มได้ในคอมเมนต์เลยครับ

Blognone Jobs Premium