กพฐ. เตรียมพร้อมประมูลแท็บเล็ตแจกนักเรียนภายในเดือนมิถุนายนนี้

by ตะโร่งโต้ง
13 May 2013 - 17:42

เลขานุการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ได้เผยความพร้อมด้านการจัดหาแท็บเล็ตสำหรับนักเรียนตามโครงการแท็บเล็ตพีซีเพื่อการศึกษาไทยว่าจะสามารถดำเนินการประมูลซื้อแท็บเล็ตสำหรับนักเรียนในรอบปีการศึกษา 2556 นี้ได้ภายในเดือนมิถุนายน

การจัดหาและนำส่งแท็บเล็ตแก่เด็กนักเรียนนี้จะรับผิดชอบโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ซึ่งขณะนี้ได้อนุมัติร่างข้อกำหนดเงื่อนไขการประกวดราคา (TOR) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในรอบปีนี้จะมีการซื้อแท็บเล็ตรวม 1.6 ล้านเครื่อง เพื่อมอบให้แก่เด็กนักเรียนชั้น ป.1 และ ม.1 ทั่วประเทศ โดยจะมีการประกวดราคาด้วยระบบอิเล็กทรอนิคส์ (e-auction) ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน และคาดว่าจะสามารถหาผู้ขายพร้อมลงนามทำสัญญาซื้อ-ขายแท็บเล็ตได้ในช่วงปลายเดือนเดียวกัน ทั้งนี้จะกำหนดระยะเวลาส่งของทั้งหมดภายใน 90 วันหลังทำสัญญา หรือก็คือภายในเดือนกันยายน เพื่อให้ทันการเปิดภาคเรียนที่ 2 ของโรงเรียนต่างๆ

เลขานุการ กพฐ. ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่าแท็บเล็ตสำหรับนักเรียนปีนี้จะมีความน่าใช้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีเนื้อหาและแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายน่าใช้งาน ทั้งยังมีความเหมาะสมมากขึ้นทั้งสำหรับเด็ก ป.1, ป.2, ม.1 และ ม.2 ซึ่งส่วนหนึ่งจะมาจากการประกวดสื่อการสอนที่กำลังจะตัดสินมอบรางวัลกันในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้

ที่มา - เดลินิวส์

Blognone Jobs Premium