[ข่าวลือ] AT&T จะยกเลิกการจำหน่าย HTC First หลังจากที่เข็นไม่ขึ้น

by magnamonkun
13 May 2013 - 18:24

มีข่าวลือออกมาว่า AT&T จะยกเลิกการจำหน่าย HTC First หรือเจ้า Facebook Phone ที่ครอบหน้าด้วย Facebook Home แล้ว หลังจากที่เข็นยังไงก็เข็นไม่ขึ้น และตัดราคาลงอยู่หลายต่อหลายครั้ง

ทั้งนี้แหล่งข่าวระบุว่า ก่อนที่ AT&T จะตัดสินใจยกเลิกการขาย HTC First นั้น ก่อนหน้านี้ AT&T ได้ตัดราคามาเหลืออยู่ 0.99 ดอลล่าร์สหรัฐฯ (ราคาตัวเครื่องพร้อมสัญญา) และก่อนหน้านั้น HTC First ก็ทำยอดขายไปได้แค่ 15,000 เครื่องในสหรัฐฯ เท่านั้น ซึ่งมันไม่สามารถสร้างผลตอบแทนตามที่ AT&T หวังไว้ได้ จึงมีการปรับราคาอยู่เรื่อยมา

ส่วนอีกประเด็นที่ AT&T ขาย HTC First ไม่ออก นั่นก็คือผลตอบรับของ Facebook Home กลับเป็นไปในทางตรงกันข้ามกับที่เฟซบุ๊กหวังไว้ เพราะยอดโหวตตอบรับอยู่ที่ 2.2 คะแนนจากผู้โหวตกว่า 4 พันคน ซึ่งก็สร้างความล้มเหลวซ้ำสองให้กับ HTC First อีกด้วย และแน่นอน ช่วงที่ HTC First วางขายนั้น ดันมาเจอคู่ปรับใหญ่อย่าง HTC One รวมไปถึง Samsung Galaxy S4 ซึ่งทั้งสองตัวก็ใช้ Facebook Home ได้อยู่แล้ว ดังนั้นผู้ใช้จึงมองข้าม HTC First ไปยังตัวอื่นที่มีประสิทธิภาพดีกว่าแทนนั่นเองครับ

ทั้งนี้รายงานระบุว่า หลังจากที่ AT&T ตัดสินใจจะยุติการขาย HTC First แล้วนั้น AT&T จะขอถอนตัวออกจากกลุ่ม Facebook Home Program และส่งเครื่องที่เหลืออยู่ทั้งหมดกลับไปหาเอชทีซีเพื่อให้เอชทีซีเอาไปจัดการต่อเอง รวมถึงจะประกาศกร้าวอย่างเป็นทางการว่าจะไม่มีโอกาสครั้งที่สองแล้วสำหรับเฟซบุ๊ก

อย่างไรก็ตามโฆษกของ AT&T กลับติดต่อกับ BGR และเผยว่า การตัดราคาเหลือ 0.99 ดอลล่าร์สหรัฐนั้น เป็นเพียงแค่โปรโมรชันชั่วคราว และยังไม่มีแผนในอนาคตสำหรับเรื่องนี้ครับ

ที่มา - BGR, TechCrunch, Neowin

Blognone Jobs Premium