Adobe เปิดตัว Creative Cloud เต็มรูปแบบในไทย ราคาเช่าทั้งชุดเริ่มต้น 1,500 บาท/เดือน

by Blltz
14 May 2013 - 14:10

ในที่สุด Adobe ก็เปิดตัวบริการ Creative Cloud ในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบเสียที หลังจากที่เคยเปิดตัว Creative Cloud for teams ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ วันนี้ก็ได้เปิดตัว Creative Cloud ชุดใหม่ที่มีแพคเกจแบบรายบุคคลเข้ามาด้วยแล้ว

ก่อนอื่นเริ่มต้นกันที่ของใหม่ในบริการ Creative Cloud คือการอัพเดตชุด Creative Suite ให้รวมเข้ามาใน Creative Cloud และยังรวมชุมชนครีเอทีฟอย่าง Behance เข้ามาไว้ใน Creative Cloud ด้วย เมื่อรวมกับของเดิมแล้ว ตอนนี้บริการของ Creative Cloud จึงมีบริการอื่นรวมอยู่ประมาณนี้ครับ

สำหรับการอัพเดตชุดซอฟต์แวร์ในบริการ Creative Suite มาเป็น Creative Cloud นั้นจากข่าวเก่าที่บอกว่ามี Photoshop CC, InDesign CC, Illustrator CC, Dreamweaver CC และ Premiere Pro CC แล้ว ในงานยังมีผังรวมของซอฟต์แวร์ทั้งหมด รวมทั้งสิ้น 15 ตัว พร้อมฟีเจอร์ใหม่คร่าวๆ ของ Photoshop CC ดังนี้ครับ

ป.ล. ที่เห็นนี่ไม่ใช่โลโก้นะครับ

Photoshop CC

  • Camera Shake Reduction เครื่องมือสำหรับแก้ไขภาพเบลอจากการสั่นระหว่างถ่ายภาพ (เดโมในงานประทับใจมากครับ)
  • Smart Sharpen เครื่องมือเพิ่มความคมชัดของภาพ โดยไม่ลดทอนคุณภาพของภาพ
  • Camera Raw 8
  • รวมฟีเจอร์ของ Photoshop Extended เข้ามาในรุ่นหลัก
  • โพสต์ไฟล์ขึ้นไปยัง Behance ได้โดยตรง

นอกจากฟีเจอร์ใหม่ของ Photoshop CC แล้วยังมีฟีเจอร์ใหม่ของซอฟต์แวร์ตัวอื่นๆ อีกเยอะมาก ดังนั้นเอามาให้ดูเฉพาะตัวเด่นๆ ดังนี้ครับ

สำหรับราคาของแพคเกจ Creative Cloud ในประเทศไทยเริ่มต้นที่ 600 บาทต่อเดือนสำหรับแพคเกจแอพเดี่ยว และ 1,500 บาทต่อเดือนสำหรับแพคเกจแบบเต็มใช้ได้ทุกตัว (2,250 บาทต่อเดือนถ้าไม่ได้สมัครเป็นรายปี) ดูรายละเอียดได้จาก Adobe SEA ครับ และสำหรับผู้ใช้ CS รุ่นเก่าตั้งแต่ CS3 จะได้ส่วนลดอีก ตามตารางนี้ครับ

Blognone Jobs Premium