Groupon เปิดตัวแอพ Breadcrumb POS เปลี่ยน iPad เป็นเครื่องคิดเงิน

by mk
15 May 2013 - 14:19

ไม่รู้อะไรดลใจให้ตลาด POS ที่ใช้จอสัมผัส-แอพช่วงนี้ดุเดือดมาก นอกจาก Square Stand และ PayPal Cash for Registers ก็ยังมี Groupon อีกหนึ่งรายที่ลงมาลุยตลาดนี้

ผลิตภัณฑ์ของ Groupon คือ "แอพ" บน iPad ที่เปลี่ยนแท็บเล็ตเป็นเครื่องคิดเงินสำหรับร้านค้า ชื่อของมันคือ Breadcrumb POS (เป็นบริษัทที่ Groupon ซื้อมาก่อนหน้านี้)

หน้าตาของ Breadcrumb POS ไม่ต่างอะไรกับแอพลักษณะเดียวกันของคู่แข่ง แต่จุดเด่นคืออัตราค่าธรรมเนียมที่ถูกมาก (Groupon อ้างว่าถูกที่สุดในสหรัฐ) ตัวแอพฟรี ไม่มีค่าแรกเข้าใดๆ ไม่มีค่าธรรมเนียมรายเดือน ใช้วิธีค่าธรรมเนียมต่อครั้งที่ 1.8% + 0.15 ดอลลาร์ (แถมช่วงโปรโมชั่น ไม่คิดค่าธรรมเนียมสำหรับรายได้ 5,000 ดอลลาร์แรก)

เป้าหมายของ Breadcrumb POS คือธุรกิจ SME ที่ใช้เครื่องคิดเงินแบบเก่า ซึ่งเป็นตลาดเดียวกับที่ขายดีลของ Groupon นั่นเอง ต้องดูว่าในระยะยาวจะต่อสู้กับคู่แข่งรายอื่นๆ ได้มากน้อยแค่ไหน

Groupon ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในแบรนด์ Breadcrumb คือ Breadcrumb Payments บริการจ่ายเงินแบบเดียวกันแต่ไม่ใช่แอพ และ Breadcrumb Pro ที่เน้นตลาดร้านอาหารโดยเฉพาะ มีฟีเจอร์ด้านการจองโต๊ะและการจัดสรรเวลาเพิ่มเข้ามาด้วย

ที่มา - Groupon Blog

Blognone Jobs Premium