[Google I/O] มาแล้ว Google+ โฉมใหม่, ฟีเจอร์แต่งภาพอัตโนมัติใน Google+ Photo

by Blltz
15 May 2013 - 23:40

ในงาน Google I/O ปีนี้มีการเพิ่ม และปรับปรุงความสามารถบน Google+ อย่างมากมาย รวมถึงหน้าตาแบบใหม่ก็มาด้วยเช่นกัน

เริ่มต้นกันที่ส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่ของ Google+ จะปรับเป็นแบบการ์ด วางเรียงกันหนึ่งถึงสามคอลัมน์ (แล้วแต่ชนิดของเนื้อหา และขนาดจอ) หน้าตาโดยรวมจะคล้ายๆ กับ Pinterest โดยแถบเมนูทั้งหมดจะถูกซ่อนไว้ที่ด้านซ้าย ส่วนด้านขวาเป็นแถบ Hangouts (คลิกที่ไอคอนเพื่อซ่อนได้) และแถบด้านบนเป็น circle ครับ

เมื่อโพสต์เนื้อหาลงไปบน Google+ ตัวใหม่แล้ว ตัวระบบจะทำการแนะนำ hashtag ที่เหมาะสมให้ด้วย เช่นถ้าในรูปถ่ายมีสถานที่สำคัญอยู่ ก็จะแทกชื่อสถานที่นั้นให้เลย โดยฟีเจอร์นี้จะเปิดมาเป็นค่าเริ่มต้น แต่สามารถปิดได้ครับ

Google+ Photo

จากเดิมที่ Google+ Photo เป็นแค่ที่เก็บรูปเฉยๆ ในงาน Google I/O ปีนี้กูเกิลได้เพิ่มความสามารถใหม่ๆ เข้าไปมากมาย ส่วนมากเป็นฟีเจอร์ที่ทำงานอัตโนมัติที่ช่วยให้ผู้ใช้ทั่วไปได้รูปที่สวยขึ้นโดยไม่ต้องออกแรงทำเองให้เหนื่อยอีกแล้ว ไล่เป็นข้อๆ ได้แบบนี้ครับ

  • Auto Backup - ชื่อใหม่ของฟีเจอร์เดิมที่เราคุ้นกันอยู่อย่าง Instant Upload ที่นอกจากจะอัพโหลดภาพขึ้นไปยัง Google+ Photo ทันทีแล้ว ในตอนนี้ผู้ใช้จะได้เนื้อที่เก็บภาพที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเป็น 15GB (สำหรับภาพเต็มความละเอียด) และพื้นที่ไม่จำกัดสำหรับภาพที่ด้านกว้างxยาวไม่เกิน 2048 พิกเซล
  • Auto Highlight - เป็นแถบใหม่ในหน้า Google+ Photo ที่จะเลือกภาพสวยๆ ในอัลบั้มของเราที่ไม่เบลอ และไม่ซ้ำมาโชว์
  • Auto Enhance - ฟีเจอร์แต่งภาพอย่างง่าย จบในคลิกเดียวที่ใช้เทคโนโลยีจากบริษัท Nik Software ที่ซื้อมา สามารถดูภาพตัวอย่างผลงานของ Auto Enhance ได้จากที่นี่ครับ
  • Auto Awesome - ฟีเจอร์เพิ่มลูกเล่นให้กับภาพอย่างง่ายที่จะทำงานเมื่ออัพโหลดภาพหลายๆ บานเข้าไป ตัว Auto Awesome สามารถรวมภาพทั้งหมดมาไว้ในกรอบเดียวกัน ทำเป็นภาพแนว animation gif หรือแม้แต่ทำเป็นภาพพานอรามาก็ยังได้

ปิดท้ายกันด้วย Hangouts โฉมใหม่ที่สามารถอ่านรายละเอียดทั้งหมดได้จากข่าวนี้ครับ

ที่มา - Google+ Project

Blognone Jobs Premium