แท็บเล็ตจอ 8 นิ้ว Iconia W3 โผล่บนเว็บเอเซอร์ฟินแลนด์, เข้า FCC แล้ว

by nuntawat
19 May 2013 - 14:23

หลังจากมีภาพ ข้อมูล และราคาของแท็บเล็ตเอเซอร์จอ 8 นิ้ว Iconia W3 หลุดออกมา คราวนี้เว็บไซต์เอเซอร์ฟินแลนด์ก็ได้เผยภาพและสเปคของแท็บเล็ตรุ่นดังกล่าวออกมาแล้ว

เว็บเอเซอร์ระบุรหัสรุ่นเป็น W3-810-27602G06nsw สำหรับสเปคนั้นเป็นไปตามข่าวก่อนหน้านี้ ยกเว้นหน่วยความจำภายใน ซึ่งเว็บเอเซอร์เองระบุว่าเป็น eMMC ขนาด 64 กิกะไบต์ (ข่าวเก่าระบุไว้ที่ 32 กิกะไบต์) ซึ่งก็เป็นไปได้ที่สเปคในข่าวก่อนหน้านี้จะเป็นคนละรุ่นกับที่ปรากฏบนหน้าเว็บเอเซอร์ บริษัทยังโฆษณาว่าต่อการชาร์จแบตเตอรี่หนึ่งครั้งจะสามารถเล่นคลิปวิดีโอที่ 720p ได้สูงสุด 8 ชม. และเครื่องจะมากับ Windows 8 Pro และไมโครซอฟท์ Office แต่ก็ไม่ได้ระบุรุ่นของชุด Office แต่อย่างใด (ข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่าเป็น Office Home and Student 2013) สำหรับสีตัวเครื่องนั้นมีเพียงสีเดียวคือสีเงิน

นอกจากนั้น ยังมีคนไปพบว่า Iconia W3 เข้ารับการตรวจสอบจาก FCC (กทช. สหรัฐ) แล้ว เว็บไซต์ Windows Phone Central ตั้งข้อสังเกตว่า จากภาพในเอกสารของ Iconia W3 นั้นไม่สามารถบอกได้ว่าชุดคีย์บอร์ดที่มีขนาดใหญ่กว่าแท็บเล็ตและสามารถถอดออกได้นั้นมีแบตเตอรี่หรือไม่ เนื่องจากภาพในเอกสารที่เอเซอร์ส่งให้ FCC นั้นไม่แสดงช่องต่อที่ด้านตามแนวยาวของแท็บเล็ตที่สามารถนำไฟฟ้าได้ และหากไม่มีแบตเตอรี่ก้อนที่สองที่ชุดคีย์บอร์ด ระยะเวลาตั้ง 8 ชม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งที่เอเซอร์โฆษณานั้นก็อาจไม่เป็นเช่นนั้นได้

ที่มา: เอเซอร์ฟินแลนด์ และ FCC ผ่าน Liliputing ผ่าน Windows Phone Central

Blognone Jobs Premium