[หลุด] คอนเซปต์ Windows Mobile 7

by Job_The_Gamer
20 May 2013 - 17:55

ไม่ได้พิมพ์ผิดครับ แต่ก่อนที่จะมาเป็น Windows Phone อย่างที่เห็นทุกวันนี้เราเคยมี Windows Mobile ระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟนรุ่นพี่ที่สุดท้ายไมโครซอฟท์ตัดสินใจโละทิ้งและพัฒนา Windows Phone ขึ้นมาใหม่ซึ่งแทบไม่มีอะไรเหมือนเดิมเลยโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Metro UI ที่กลายเป็นเอกลักษณ์ประจำค่ายไปแล้ว คำถามคือถ้าไมโครซอฟท์ต่อยอดจาก Windows Mobile เดิมล่ะหน้าตามันจะออกมาเป็นยังไง

คำตอบนี้คงจะพอดูได้จากวิดีโอคอนเซปต์ซึ่งโพสต์โดย Dave Brinda นักออกแบบ UI ที่ชัดเจนว่าเคยทำงานกับไมโครซอฟท์ในโปรเจ็กต์ Windows Mobile 7 โดยตัววิดีโอแสดงให้เห็นถึงหน้าตาอินเตอร์เฟซที่เต็มไปด้วย chrome ห่างไกลจากความเรียบง่ายของ Windows Phone ปัจจุบันมาก (ปัจจุบัน Dave ทำงานกับ HTC และมีผลงานอย่าง HTC Sense บน Android และ HTC TouchFlo 3D บน Windows Mobile)

ไม่ว่าการตัดสินใจโละ Windows Mobile 7 ทิ้งจะเป็นการดีหรือไม่ แต่ก็คงจะพอพูดได้ว่าอินเตอร์เฟซวิ้งๆ อย่างที่เห็นในวิดีโอคอนเซปต์ไม่ได้เสนออะไรที่เชิญชวนให้ผู้ใช้งานเปลี่ยนจาก Android, BlackBerry หรือ iOS ต่างจากอินเตอร์เฟซที่มอบประสบการณ์ที่แตกต่างบน Windows Phone ปัจจุบัน ชมวิดีโอได้ที่ท้ายข่าวครับ

อัพเดต: วิดีโอถูกบล็อคไปแล้วชมภาพแทนได้ที่ istartedsomething

ที่มา - istartedsomething via WMPoweruser (มีวิดีโอเพิ่มเติม), Windows Phone Central

Blognone Jobs Premium