Lenovo ปล่อยรูป ThinkPad ตัวใหม่ใช้อลูมิเนียมโชว์ floating design

by ตะโร่งโต้ง
21 May 2013 - 13:43

Lenovo คงตั้งใจจะล้างภาพลักษณ์เดิมที่สั่งสมมานานของชื่อ ThinkPad อย่างจริงจัง เมื่อล่าสุดได้เผยภาพตัวอย่างดีไซน์ใหม่ของ ThinkPad S3 และ ThinkPad S5 ซึ่งเน้นการออกแบบตัวเครื่องเรียวบางพร้อมทั้งหันมาใช้ floating design รวมทั้งมีการเลือกใช้วัสดุอลูมิเนียมมาทำตัวเครื่องอีกด้วย

ThinkPad S3 (ชื่อรหัส Labatt) เป็นอุลตราบุ๊กขนาดหน้าจอ 13" ส่วน ThinkPad S5 (ชื่อรหัส Guinness) ซึ่งมีขนาดจอ 15" ล้วนถูกออกแบบในลักษณะ floating design กล่าวคือขอบด้านข้างและด้านหน้าของตัวเครื่องมีลักษณะเรียวบางและถูกยกขึ้นจากพื้น ซึ่งทำให้ดูเหมือนตัวเครื่องลอยขึ้นจากพื้นนั่นเอง โดยขอบเครื่องด้านหน้าถูกปาดให้เรียวบางตามแบบฉบับของพิมพ์นิยมอุลตร้าบุ๊กในยุคนี้

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างของ ThinkPad ใหม่ 2 ตัวนี้ คือการเปลี่ยนจากการใช้คาร์บอนไฟเบอร์เป็นวัสดุทำตัวเครื่องมาเลือกใช้อลูมิเนียมแทน โดยทำออกมา 2 สี มีทั้งสีเงินเนื้อแท้อลูมิเนียม และสีดำ

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลหลุดผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ Sina Weibo ในประเทศจีน ว่าตัว ThinkPad S5 นั้นจะมีลำโพงสเตอริโอของ JBL ติดมาด้วยในตัว ส่วนเว็บไซต์ Yesky ในจีนก็รายงานว่ามีงานประมูลเครื่อง ThinkPad S3 และ ThinkPad S5 เพื่อการกุศลตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ก่อนที่ผลิตภัณฑ์จะได้รับการเปิดตัวจริงในช่วงปลายเดือนนี้

ที่มา - Engadget

Blognone Jobs Premium