[ข่าวลือ] SkyDrive จะรองรับการสร้างภาพพาโนรามาสามมิติ, คาดใช้ Photosynth เบื้องหลัง

by nuntawat
27 May 2013 - 04:21

หลายคนคงเคยเห็นข่าว [Photosynth บริการสร้างภาพถ่ายแบบสามมิติ](http://photosynth.net/about.aspx) มาบ้างแล้ว บริการนี้รองรับการสร้างภาพสามมิติในสองรูปแบบ คือ *panorama* หรือการอัพโหลดภาพพาโนรามาที่ถูกถ่ายจากตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งเพียงตำแหน่งเดียวและซูมภาพด้วยค่าเดียวกันตลอดการถ่ายภาพ และ *synth* หรือการอัพโหลดภาพหลายภาพที่มีส่วนทับซ้อนกัน (ดูตัวอย่างที่ท้ายข่าว ต้องใช้ Silverlight เพื่อรับชม)

เว็บไซต์ LiveSide รายงานว่า ไมโครซอฟท์มีแผนจะเสริมฟีเจอร์ให้กับ SkyDrive โดยเพิ่มบริการอัพโหลดและสร้างภาพพาโนรามาสามมิติลงไป ซึ่งคาดว่าฟีเจอร์นี้จะอยู่พื้นฐานของโหมด panorama ของ Photosynth นั่นเอง

LiveSide กล่าวว่ายังไม่มีข้อมูลหลุดมาว่าฟีเจอร์นี้จะถูกเพิ่มลงเว็บ SkyDrive.com เมื่อใด, โหมด synth ของ Photosynth จะมาอยู่บน SkyDrive.com หรือไม่, แอพซิงค์ข้อมูลกับ SkyDrive จะได้รับการอัพเกรดเพื่ออัพโหลดภาพไปทำภาพพาโนรามาแบบสามมิติหรือไม่ หรือกระทั่งหากข่าวนี้เป็นจริงแล้วอนาคตของ Photosynth จะเป็นอย่างใด

ส่วนตัวผมว่าข่าวนี้ไม่น่าแปลกใจเท่าใด เนื่องจากก็มี[ข่าวลือ](http://www.blognone.com/node/44201)ว่าแอพ Camera บน Windows 8 จะเชื่อมกับ Photosynth ได้ด้วย

ที่มา: [LiveSide](http://www.liveside.net/2013/05/25/exclusive-skydrive-com-to-get-built-in-photosynth-3d-panorama-mode/)

Blognone Jobs Premium