[ข่าวลือ] iOS 7 จะมีฟีเจอร์ AirDrop ไว้แบ่งปันไฟล์งานได้แบบไร้สาย

by ตะโร่งโต้ง
3 June 2013 - 07:19

ในระหว่างที่ Apple กำลังทดสอบ iOS 7 อยู่นี้ มีข่าวลือว่าจะการเพิ่มฟีเจอร์ AirDrop ซึ่งใช้สำหรับการแบ่งปันไฟล์งานโดยการส่งข้อมูลผ่าน Wi-Fi แบบเดียวกับที่มีให้ใช้งานบนเครื่อง Mac มาตั้งแต่ปี 2011

ตัว AirDrop สำหรับ iOS นี้จะถูกเพิ่มเข้าในเมนูการแบ่งปันไฟล์งาน โดยสามารถแบ่งปันไฟล์งานข้ามกันระหว่างอุปกรณ์ iOS เหมือนกันก็ได้ หรือใช้สำหรับการเชื่อมโยงไฟล์งานระหว่างอุปกรณ์ iOS กับเครื่อง Mac ก็ทำได้เช่นเดียวกัน และแม้จะฟังดูแล้วคล้ายกับบริการที่มีอยู่เดิมอย่าง iCloud แต่สิ่งที่แตกต่างอย่างชัดเจนคือ AirDrop นี้จะใช้สำหรับการแบ่งปันหรือโอนถ่ายข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ซึ่งอาจจะเป็นของผู้ใช้หลายคนได้ ในขณะที่ iCloud นั้นถูกเตรียมไว้เพื่อเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้เพียงคนเดียวที่มีอุปกรณ์หลายชิ้น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวว่า Apple จะเพิ่มฟีเจอร์ AirDrop ให้แก่ระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์พกพาของตน เพราะเมื่อปีก่อน Apple ก็มีทีท่าว่าจะใส่ฟีเจอร์นี้เข้ามาใน iOS อยู่แล้ว หากแต่ว่ามีการเปลี่ยนใจในโค้งสุดท้ายทำให้แผนงานนี้ต้องถูกเลื่อนมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งก็ยังไม่แน่ว่าเหตุการณ์คล้ายกันจะเกิดซ้ำในปีนี้อีกหรือไม่

ที่มา - 9to5Mac

Blognone Jobs Premium