เกิดปุ๊บตายปั๊บ! Google Glass สั่งแบนแอพโป๊แล้ว

by ตะโร่งโต้ง
4 June 2013 - 13:50

หลังจากมีข่าวค่ายหนังโป๊เตรียมทำหนังลง Google Glass เมื่ออาทิตย์ก่อน ในที่สุด Google ก็ปรับเปลี่ยนนโยบายการใช้งาน Google Glass และจัดการแบนแอพโป๊ทั้งหลายเรียบร้อยแล้ว

ปลายสัปดาห์ก่อน บริษัท Mikandi ผู้ผลิตแอพด้านเนื้อหาทางเพศสำหรับผู้ใหญ่ ได้เผยว่ากำลังทำแอพติดเรทสำหรับ Google Glass จนกระทั่งเมื่อวานได้เปิดตัว Tits & Glass ซึ่งเป็นแอพไว้ดูภาพโป๊ผ่านแว่น ก็ได้รับความสนใจจากผู้ใช้ไม่น้อย โดยนับจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บ TitsAndGlass.com เกือบ 10,000 คนภายในเวลาแค่วันเดียว

อย่างไรก็ตามวันนี้ Google ได้ออกมาตรการเพื่อแบนแอพโป๊ทันควันด้วยการแก้ไขนโยบายด้านเนื้อหาสำหรับ Google Glass โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นเนื้อหาลามกอนาจารที่เกี่ยวกับเด็กด้วยแล้ว เรื่องจะไม่จบแค่การถอดแอพที่เกี่ยวข้องออก แต่จะมีการลบบัญชีผู้ใช้งานที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเผยแพร่เนื้อหาเหล่านั้นด้วยทั้งหมด พร้อมทั้งรายงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นโยบายใหม่นี้อาจทำให้ใครบางคนฝันชะงักไปบ้าง ซึ่งทาง Mikandi เองได้กล่าวว่า ในเบื้องต้นจะปรับเปลี่ยนเนื้อหาในแอพให้สอดคล้องกับนโยบายใหม่จาก Google เพียงแต่จะยังคงเนื้อหาและบริการบนเว็บไซต์ไว้ตามเดิม

ที่มา - Mashable

Blognone Jobs Premium