Windows 8.1 วันนี้: ใช้ลายนิ้วมือล็อกโฟลเดอร์ได้, Windows To Go ลงแอพจากสโตร์ได้แล้ว

by nuntawat
6 June 2013 - 11:42

หลังจากไมโครซอฟท์พูดถึง Windows 8.1 อย่างเป็นทางการ นำเสนอฟีเจอร์ด้านองค์กร และเผยว่า Windows RT 8.1 จะได้รับ Outlook 2013 RT ฟรี ก็ยังมีข่าวเกี่ยวกับอัพเดตตัวนี้มาอย่างต่อเนื่อง ดังนี้

ข่าวแรก ในเซสชั่นหนึ่งที่งาน TechEd North America ไมโครซอฟท์เผยรายละเอียดของการยืนยันตัวบุคคลโดยใช้ลายนิ้วมือ ที่จะถูกเพิ่มเข้าไปน Windows 8.1 โดยเมื่อผู้ใช้ลากหรือสัมผัสนิ้วกับเครื่องอ่านลายนิ้วมือ Windows 8.1 จะเปรียบเทียบลายนิ้วมือกับข้อมูลที่ถูกบันทึกไว้ใน Microsoft Account (บัญชีที่ผู้ใช้ผูกไว้เพื่อล็อกอินเข้าเครื่อง) นอกจากนั้นผู้ใช้ยังสามารถระบุโฟลเดอร์ที่ต้องการใช้การสแกนลายนิ้วมือเพื่อเปิดได้อีกด้วย ท้ายที่สุดบริษัทกล่าวว่ากำลังกระตุ้นให้ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ใส่เครื่องอ่านลายนิ้วมือกับแล็ปท็อป แท็บเล็ต คีย์บอร์ด และเมาส์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถล็อกอินเข้า Windows ได้สะดวกขึ้น - The Verge

อีกข่าว เว็บไซต์ Supersite for Windows รายงานว่าฟีเจอร์ Windows To Go หรือการรัน Windows 8 จากยูเอสบีไดร์ฟนั้นได้รับการปรับปรุง โดยผู้ใช้สามารถเข้าถึงและดาวน์โหลดแอพจาก Windows Store ได้โดยปริยาย (default) แล้ว ซึ่งแต่เดิมนั้นการเข้าถึง Windows Store จะถูกปิดไว้ เนื่องจากข้อจำกัดจำนวนเครื่องที่ติดตั้งแอพจาก Windows Store โดยใช้บัญชี Microsoft Account เดียวกัน สูงสุดที่ 5 เครื่อง แต่การบูตยูเอสบีไดร์ฟบนเครื่องต่างๆ ทำให้เป็นไปได้ที่จะเกิน 5 เครื่องนั่นเอง - Supersite for Windows

ใครที่ติดตามข่าว Windows 8.1 อาจอยากลองติดตั้งตัวพรีวิวเล่นดู ยังไงก็ขอให้อ่านข่าวนี้ก่อนเพื่อประกอบการตัดสินใจครับ

Blognone Jobs Premium