[ข่าวลือ] ไมโครซอฟท์วางแผนปรับโครงสร้างบริษัทครั้งใหญ่, ผนวกแผนก Windows และ Windows Phone เข้าด้วยกัน

by Be1con
8 June 2013 - 15:37

ขอรวบ 2 ข่าวลือที่เป็นเรื่องเดียวกัน แต่คนละแหล่งข่าวครับ

เว็บไซต์ AllThingsD รายงานจากแหล่งข่าวที่น่าชื่อถือว่า สตีฟ บัลเมอร์ ซีอีโอของไมโครซอฟท์กำลังวางแผนที่จะปรับโครงสร้างของบริษัทครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยในรายงานระบุว่าจะให้คณะผู้บริหารหลายคนมีหน้าที่ที่โดดเด่นขึ้น และจะปรับโครงสร้างที่จากเดิมเป็นแค่บริษัทซอฟท์แวร์ ให้เป็นบริษัทที่เกี่ยวกับอุปกรณ์และบริการ

จากแผนการข้างต้นนี้หลายคนก็คงเริ่มเห็นทิศทางที่เปลี่ยนแปลงไปของไมโครซอฟท์ อย่างเช่น การเปิดตัว Office 365 พร้อมกับ Office 2013 (ที่ไมโครซอฟท์บอกว่าจะเป็นตัวเปลี่ยนผ่านจากโปรแกรมสู่บริการ), Microsoft Surface หรือแม้แต่ Skype ซึ่งทั้งหมดก็ล้วนเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์และบริการอยู่แล้ว ซึ่งทั้งหมดก็คงจะเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ตามแผนการ "Blue" ที่ไมโครซอฟท์เคยพูดถึงไว้ด้วย

จากรายงานของ AllThingsD รายงานถึงคณะผู้บริหารที่ปัจจุบันที่คุมงานในแต่ละฝ่ายเช่น Satya Nadella คุมงานทางด้านบริการและเครื่องมือ, Tony Bates คุมงานแผนก Skype, Don Mattrick คุมงานแผนก Interactive Entertainment (คาดเดาว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับ Xbox)

เช่นเคย โฆษกของไมโครซอฟท์ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับข่าวลือนี้

ที่มา: AllThingsD ผ่าน Windows Phone Central

ส่วนอีกแหล่งข่าวหนึ่งอย่างสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ไมโครซอฟท์เตรียมปรับโครงสร้างการบริหารงานจริง แต่ได้เปิดเผยรายชื่อของบุคคลที่จะมาทำงานในแผนกต่าง ๆ ด้วยเช่น

  • แผนกธุรกิจองค์กร ให้ Satya Nadella มาดูแล
  • แผนกฮาร์ดแวร์ให้ Don Mattrick มาดูแล
  • แผนกแอพพลิเคชั่นและบริการให้ Qi Lu เป็นคนดูแล
  • แผนกระบบปฏิบัติการจะรวมกันทั้งแผนก Windows และแผนก Windows Phone เข้าด้วยกัน โดยให้ Terry Myerson หัวหน้าแผนก Windows Phone หรือ Julie Larson-Green หัวหน้าวิศวกรแผนก Windows คนใดคนหนึ่งมาดูแล

ส่วน Andy Lees ที่โดนสั่งย้ายออกจากการเป็นหัวหน้าแผนก Windows Phone ไปยังแผนกอื่นกำลังจะลาออกจากไมโครซอฟท์ในช่วงใดช่วงหนึ่งหลังจากเปิดตัว Windows 8.1 และ Windows Phone 8.1 ไปแล้ว

ที่มา: Microsoft-News ผ่าน WMPoweruser

Blognone Jobs Premium