แอปเปิลเปิดตัว iWork สำหรับ iCloud สามารถใช้งานได้ทั้งบนแมคและพีซีผ่านเบราว์เซอร์

by toandthen
10 June 2013 - 19:13

ที่งาน WWDC วันนี้ แอปเปิลได้เปิดตัว iWork สำหรับ iCloud ซอฟต์แวร์ชุดสำหรับใช้งานเอกสารและการนำเสนองาน โดยหลัก ๆ แล้วคุณสมบัติของ iWork ใหม่นี้จะไม่ต่างจาก iWork ตัวปัจจุบันมากนัก แต่ทุกอย่างสามารถทำงานได้ทั้งบนแมคและพีซี ผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์ โดยข้อมูลทุกอย่าง จะถูกเก็บไว้บน iCloud

บนเวที แอปเปิลบอกว่า iWork สามารถทำงานร่วมกับ Microsoft Office ได้ดีกว่าเดิม ไฟล์ที่มาจาก Office สามารถถูกเปิดขึ้นมาได้แล้วมีรูปร่างใกล้เคียงกับต้นฉบับมากกว่าเวอร์ชันก่อน ส่วนการใช้งานร่วมกันนั้น ผู้ใช้เองสามารถลากไฟล์ Office จากบนหน้า Desktop ของตัวเองลงสู่ iCloud โดยตรงเพื่อเปิดไฟล์นั้นได้ทันที

ที่น่าตลกหน่อย ก็คือในช่วงการนำเสนอ iWork ใหม่บน Windows 8 นี้ บนเวทีได้เลือกที่จะเปิดบริการดังกล่าวบน Chrome แทนที่จะเลือกใช้ Internet Explorer เรียกได้ว่าเป็นอารมณ์ขันเล็กน้อยของผู้นำเสนอ แม้ว่า iWork ใหม่นี้สามารถทำงานบน Internet Explorer ได้เช่นกัน

iWork สำหรับ iCloud ตอนนี้กลายเป็นชุดซอฟต์แวร์เอกสารที่สามารถแข่งกับ Google Docs ได้โดยตรงแล้วตามหลักการใช้งาน และวันนี้ผู้ใช้ที่เป็นนักพัฒนาสามารถใช้งานมันได้แล้ว ส่วนผู้ใช้ทั่วไปต้องรอช่วงปลายปี

ที่มา - Engadget

Blognone Jobs Premium