เดลล์เปิดตัวโน้ตบุ๊คเกมเมอร์ตัวใหม่ Alienware 14/17/18

by magnamonkun
11 June 2013 - 17:33

ที่งาน E3 2013 เดลล์ได้ประกาศเปิดตัวไลน์โน้ตบุ๊คเกมเมอร์ตัวใหม่ สำหรับนำมาทดแทนตระกูล MX เดิมที่เดลล์ยังคงทำตลาดอยู่ โดยไลน์ใหม่จะไม่มีชื่อรุ่นกำกับ แต่จะเรียกจากขนาดหน้าจอของเครื่องเลย คือ Alienware 14/17 และ 18 ครับ

เส้นสายการออกแบบของ Alienware 1x นั้น จะออกไปในทางเส้นสายการออกแบบของเดลล์มากขึ้น แต่ก็ยังคงประทับตราเอเลี่ยนเรืองแสงอยู่บริเวณกลางจอ เพื่อให้ระบุว่าโน้ตบุ๊คตัวนี้ ไม่ใช่โน้ตบุ๊คธรรมดาๆ ของเดลล์นั่นเองครับ

นอกจากนี้คุณสมบัติต่างๆ ของ Alienware MX ใน Alienware 1x ก็ถูกรื้อทำใหม่ทั้งหมด โดยผู้ใช้สามารถเปลี่ยนสีไฟ LED รอบเครื่องได้ตั้งแต่ Top-cover โลโก้ และขอบข้าง เปลี่ยนสี Back-lid Keyboard เปลี่ยนสี Trackpad ได้ตามสภาพการใช้งานของเครื่อง ไม่ว่าจะใช้งานปกติ หรือระหว่างการเล่นเกมเป็นต้น นอกจากนี้ระบบความปลอดภัยเดิมของแล็บท็อปสายธุรกิจอย่าง Vostro ก็ถูกยกมาใน Alienware 1x ตัวนี้ด้วย ระบบควบคุมเครื่องทั้งหมดของ Alienware 1x ตัวนี้จะเรียกว่า Alienware Command Center ครับ

ส่วนสเปคของ Alienware 1x ถูกอัพเกรดให้เป็นปัจจุบันที่สุดทั้งหมด คือใช้งานซีพียู Intel Core i7 รุ่นล่าสุด ใช้งานกราฟิกการ์ด Nvidia GeForce GTX 700 Mobile (รุ่นล่างสุดใช้ GeForce GT 750M บนสุดเป็น GeForce GTX 780M สองตัวต่อ SLI กัน) และสามารถเลือกให้ต่อ RAID มาได้ตั้งแต่ต้นครับ นอกจากนี้เดลล์ยังให้ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่า จะให้ติดตั้ง Windows 7 หรือ Windows 8 มากับเครื่องครับ

สำหรับราคาคงไม่ต้องบรรยาย เพราะโน้ตบุ๊คตระกูล Alienware ของเดลล์ แพงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว รุ่นล่างสุด Alienware 14 เริ่มต้นที่ 1,199 ดอลลาร์สหรัฐฯ Alienware 17 เริ่มต้นที่ 1,499 ดอลลาร์สหรัฐฯ และ Alienware 18 เริ่มต้นที่ 2,099 ดอลลาร์สหรัฐฯ ครับ โดยเปิดให้สั่งซื้อแล้ววันนี้ครับ

ที่มา - Neowin

หมายเหตุ - เดลล์ สิงคโปร์ก็เปิดให้สั่งซื้อแล้วเช่นกันครับ แต่ไม่มี Alienware 18 ขาย ดังนั้นใครที่อยากเห็น SLI บนโน้ตบุ๊ค ก็ต้องไปสั่งซื้อกันจากสหรัฐอเมริกานะครับ

Blognone Jobs Premium