[อัพเดต] ซัมซุงเปิดตัว Galaxy S4 Zoom มาพร้อมกล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล ซูมออฟติคัล 10 เท่า

by nuntawat
12 June 2013 - 09:08

หลังจากมีภาพและสเปคของ Galaxy S4 Zoom หลุดออกมา ล่าสุดซัมซุงได้เปิดตัวรุ่นดังกล่าวอย่างเป็นทางการ สเปคเป็นดังนี้

  • หน้าจอ 4.3 นิ้วแบบ Super AMOLED ที่ความละเอียด 540x960 พิกเซล
  • ซีพียูดูอัลคอร์ 1.5 กิกะเฮิรตซ์ (ในเว็บซัมซุงระบุที่ซีพียูว่า ขึ้นกับแต่ละตลาด แต่เว็บไซต์ GSM Arena ระบุ Cortex-A9 พร้อมหน่วยประมวผลกราฟิก Mali-400)
  • แรม 1.5 กิกะไบต์
  • หน่วยความจำภายใน 8 กิกะไบต์ (ใช้งานได้จริง 5 กิกะไบต์) รองรับการ์ด microSD สูงสุดที่ 64 กิกะไบต์
  • กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล ซูมแบบออฟติคัลได้ 10 เท่า มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) มีไฟแฟลชซีนอน เลนส์ 24-240 มม. F3.1-F6.3 ส่วนเซ็นเซอร์เป็น BSI CMOS รองรับการถ่ายวิดีโอ 1080p ที่ 30 เฟรมต่อวินาที และ 720p ที่ 60 เฟรมต่อวินาที
  • กล้องหน้า 1.9 ล้านพิกเซล
  • รองรับเครือข่าย 3G และ 4G (LTE Cat 3) รองรับบลูทูธ 4.0 (LE), ไวไฟ a/b/g/n
  • มีวิทยุเอฟเอ็ม
  • แบตเตอรี่ 2,330 มิลลิแอมป์-ชั่วโมง น้ำหนักรวม 208 กรัม

    เพิ่มเติม ในส่วนของการถ่ายภาพนั้น ตัวเครื่องจะมีวงแหวนเพื่อการซูมเข้า-ออกที่ซัมซุงเรียกว่า Zoom Ring บริษัทอธิบายว่า ขณะที่กำลังคุยโทรศัพท์อยู่ หากต้องการถ่ายภาพเหตุการณ์ที่อยู่ตรงหน้าที่อยากจะแบ่งปัน ผู้ใช้สามารถหมุน Zoom Ring เพื่อเรียกฟีเจอร์ In-Call Photo Share ขึ้นมา จากนั้นผู้ใช้สามารถถ่ายภาพและส่งเป็น MMS ไปให้ใครก็ได้ทันที นอกจากนั้นผู้ใช้สามารถหมุน Zoom Ring เพื่อเรียกฟีเจอร์ Quick Launch และ Shortcut เพื่อถ่ายภาพในโหมด Auto, Gallery และ SMART ได้ แอพกล้องนั้นมีโหมดปรับตั้งค่าอัตโนมัติ SMART ถึง 25 รูปแบบ และมีโหมด Expert (P/S/M/C) ให้เลือกใช้ รวมถึงมี SMART Mode Suggest ที่แสดงตัวเลือกการถ่ายภาพที่เหมาะสมที่สุด โดยดูจากสภาพแวดล้อมขณะถ่ายภาพ อาทิ ความสว่าง ระยะโฟกัส หรือการตรวจจับใบหน้า เป็นต้น และมี Photo Suggest ที่ดึงข้อมูลภาพจากช่างภาพทั่วโลก เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายรูปสถานที่นั้นได้ดีที่สุด

เพิ่มเติม ในส่วนของซอฟต์แวร์นั้น เครื่องมากับ Android 4.2 (Jelly Bean) พร้อม TouchWiz 5.0 Nature UX และซอฟต์แวร์เหมือนกับ Galaxy S4 เช่น Group Play, S Translator, Drama Shot, Sound & Shot, S Travel, Story Album เป็นต้น

เว็บไซต์รัสเซียแห่งหนึ่งได้เผยรีวิวของมือถือนี้ออกมาแล้ว และเว็บไซต์ Engadget ได้สรุปเป็นภาษาอังกฤษไว้ ลองไปอ่านดูได้จากที่นี่ หากใครต้องการดูภาพตัวอย่างก็ดูได้จากที่นี่

ที่มา: ซัมซุง ผ่าน Engadget, GSM Arena

ภาพ Galaxy S4 Zoom - Engadget

ภาพ Galaxy S4 Zoom - Engadget

ภาพตัวอย่าง - hi-tech.mail.ru

Blognone Jobs Premium