ทดลองจับ Acer Iconia W3 แท็บเล็ต Windows 8 ขนาดใหม่ 8 นิ้ว

by mk
14 June 2013 - 15:19

วันนี้ Acer ประเทศไทยจัดงานโชว์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน Computex 2013 เมื่อสัปดาห์ก่อน ตัวที่น่าสนใจที่สุดหนีไม่พ้น Acer Iconia W3 แท็บเล็ต Windows 8 ที่ออกมาบุกเบิกตลาดใหม่คือแท็บเล็ตหน้าจอ 8.1 นิ้ว

สเปกละเอียดอ่านกันเองตามข่าวเก่า แต่สเปกแบบสรุปคือ Atom Z2760 ดูอัลคอร์ 1.8GHz, แรม 2GB, ความจุ 32GB ใส่ microSD ได้, Windows 8 Standard 32-bit และแถม Office Home and Student 2013 ด้วย

หมายเหตุ: ผมไม่ได้เตรียมตัวเอากล้องไปเลยใช้กล้องมือถือถ่าย ภาพคงสวยได้แค่นี้นะครับ

ตัวแท็บเล็ตขนาดใกล้เคียงกับ Galaxy Note 8 แต่หนากว่าและหนักกว่าอยู่บ้าง (11.35 มม. และ 540 กรัม) แต่ถ้าพิจารณาว่ามันคือการเอาพีซีทั้งตัวมายัดลงในฟอร์มแฟคเตอร์ที่เป็นแท็บเล็ต สามารถรันซอฟต์แวร์ x86 ได้ครบถ้วนทุกประการ ก็ถือเป็นขนาดที่เจ๋งมากๆ แล้วครับ

ตัวแท็บเล็ตเปล่าๆ ไม่แถมคีย์บอร์ดมาให้ แต่ Acer ก็ระบุว่าจะขายคีย์บอร์ดแยกในราคาค่อนข้างถูก (ประมาณพันกว่าบาท) แถมเคสมาให้กับชุดคีย์บอร์ดด้วย

คีย์บอร์ดมีร่องสำหรับ "วาง" ตัวแท็บเล็ตเฉยๆ นะครับ ไม่มีพอร์ตสำหรับ dock แต่อย่างใด เชื่อมต่อกันด้วย Bluetooth อย่างเดียว

ดีไซน์ที่น่าสนใจคือด้านหลังของคีย์บอร์ดมีช่องสำหรับประกบตัวแท็บเล็ตสำหรับพกพาด้วย

โดยสรุปแล้ว Iconia W3 ถือเป็นฮาร์ดแวร์ที่น่าจับตามาก เพราะขนาดพกพาสะดวก มีคีย์บอร์ดเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับคนที่ต้องการทำงานพิมพ์จริงจัง แถมเป็น x86/Windows รุ่นไม่ใช่ RT ทำให้รันโปรแกรมของวินโดวส์ได้ทั้งหมด แถมราคายังไม่แพงมากเกินไป (ประมาณ 13,000 บาท เริ่มขายงาน Commart สัปดาห์หน้า) ที่เหลือก็คงแค่รอไมโครซอฟท์อัพเดต Windows 8.1 ให้ก็น่าจะเพิ่มประสบการณ์ใช้งานขึ้นอีกหลายขั้นครับ

ไว้มีโอกาสได้เครื่องรีวิวมาแล้วค่อยมาดูละเอียดๆ กันอีกทีนะครับ

Blognone Jobs Premium