[ข่าวลือ] โนเกียกำลังพัฒนามือถือหน้าจอใหญ่ 2 รุ่น และ Lumia 920 รุ่นราคาถูก

by nuntawat
17 June 2013 - 03:54

หลังจากมีภาพกรอบเครื่อง Lumia EOS อลูมิเนียมหลุดมาอีกรอบ และเว็บไซต์ของแฟนๆ สาย Windows Phone อย่าง Windows Phone Central กับ WMPoweruser วิเคราะห์กันไปคนละทาง โดย Windows Phone Central บอกเป็น EOS รุ่นที่สอง แต่ WMPoweruser บอกเป็นมือถือหน้าจอใหญ่ (phablet) ล่าสุด เว็บไซต์ Nokiapoweruser รายงานว่าโนเกียกำลังซุ่มพัฒนา phablet ถึง 2 รุ่น และ Lumia 920 รุ่นราคาถูก (low-priced version of Lumia 920) อยู่ รายละเอียดดังนี้

  • มือถือ phablet รุ่นแรกจะถูกเปิดตัวในช่วงกันยายนถึงตุลาคมของปีนี้ มีหน้าจอขนาด 5.5-5.6 นิ้ว และอาจใช้โมดูลกล้องตัวเดียวกับของ Lumia 925 ส่วน phablet รุ่นที่สองจะถูกเปิดตัวในช่วงกุมภาพันธ์ของปีหน้า มีกล้องหลังที่นูนคล้ายหลังเต่า มีจำนวนพิกเซลมากกว่ารุ่นเดิม และรองรับการถ่ายก่อนโฟกัสทีหลังแบบกล้อง Lytro
  • Lumia 920 รุ่นราคาถูกจะถูกเปิดตัวในช่วงกันยายนถึงตุลาคมของปีนี้ (แต่อาจไม่ใช่วันเดียวกับ phablet ที่กล่าวไปข้างต้น) เพื่อมาแทน Lumia 82x โดยตัวเครื่องมีพื้นฐานจาก Lumia 720 แต่อาจบางและเบากว่า มาพร้อมกับหน้าจอ 4.7 นิ้วแบบ ClearBack ที่ความละเอียด WXGA, CPU และ GPU อาจเป็นตัวเดียวกับของ Lumia 920, กล้องหลังเลนส์ Carl-Zeiss ที่ 8 ล้านพิกเซล F/1.9 แต่ไม่มี OIS และราคาแข่งขันกับ iPhone รุ่นราคาถูกได้

ที่มา: Nokiapoweruser

Blognone Jobs Premium