จีนทั้งเซ็ต! แบรนด์หน้าใหม่จีนเปิดตัวครอบครัว Geak ทั้งสมาร์ทโฟน แหวน และนาฬิกา

by Blltz
18 June 2013 - 08:51

ช่วงหลังมานี้เราเห็นบรรดาบริษัทเปิดตัวอุปกรณ์แบบ wearable computing ออกมาหลายเจ้า แต่ก็ยังไม่ค่อยมีเจ้าไหนที่ออกมาเป็นแพคสำหรับใช้กับอุปกรณ์ของตัวเองซักเท่าไหร่ (นับแบบจริงจังก็มีโซนี่ที่ออกนาฬิกามาใช้กับสมาร์ทโฟน) และก็เป็นทีของผู้ผลิตจากจีนที่ทำทั้งแหวน และนาฬิกาสำหรับใช้กับสมาร์ทโฟนออกมาบ้างแล้ว

แบรนด์ที่ออกอุปกรณ์ที่ว่ามานั้นเป็นบริษัทหน้าใหม่ในจีนชื่อว่า Geak ที่ทำอุปกรณ์มาสำหรับใช้งานได้ครบสมบูรณ์ตั้งแต่ข้อมือยันนิ้วอย่าง สมาร์ทโฟน นาฬิกา และแหวน เริ่มจากตัวแหวน Geak Ring ที่หน้าตาภายนอกเหมือนกับแหวนโลหะทั่วไป แต่สามารถใช้ปลดล็อกสมาร์ทโฟน ส่งเบอร์ติดต่อได้ด้วยการแตะ รวมถึงทำให้เครื่องเปิดใช้อยู่ตลอดเวลาเมื่อถืออยู่ในมือที่สวมแหวนนี้อยู่ แถมแบตยังทนถึง 99 ปี (ฮา)

ชิ้นต่อมาคือนาฬิกา Geak Watch ที่ใช้แอนดรอยด์เป็นฐานพัฒนา เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ และ Wi-Fi ฟีเจอร์หลักคือแสดงสภาพอากาศ ข้อความแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน รวมถึงระบบเก็บข้อมูลสุขภาพ เช่นการนับก้าว (เหมือนพวก Fitbit, Jawbone Up หรือ Nike FuelBand เป็นต้น)

ปิดท้ายด้วยสองสมาร์ทโฟนพี่น้องอย่าง Geak Mars และ Geak Eye ที่สามารถใช้ร่วมกับแหวน และนาฬิกาทั้งสองได้ ตัว Geak Mars สเปคสูงกว่า ใช้หน้าจอ 5.8" 1080p ซีพียู Snapdragon 600 ควอดคอร์ ส่วนรุ่นถูกกว่าอย่าง Geak Eye ใช้หน้าจอ 5" และซีพียูควอดคอร์เช่นกัน แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดชัดๆ มา

ตามแผนของ Geak จะเริ่มวางขายสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นก่อนในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ โดย Geak Mars เปิดราคาที่ 2,999 หยวน (ประมาณ 15,000 บาท) และ Geak Eye เปิดมาที่ 1,999 หยวน (ประมาณ 10,000 บาท) ตามมาด้วยนาฬิกา Geak Watch เริ่มขาย 3 กรกฎาคม เปิดราคาที่ 1,999 หยวน (ประมาณ 10,000 บาท) ปิดท้ายด้วยแหวน Geak Ring ขายวันที่ 8 สิงหาคม เปิดราคาที่ 199 หยวน (ประมาณ 1,000 บาท)

ที่มา - Tech In Asia

Geak Ring

Geak Watch

Geak Eye

Geak Mars

Blognone Jobs Premium