ไมโครซอฟท์ปล่อยดาวน์โหลด Windows Server 2012 R2 Preview แล้ว

by nuntawat
25 June 2013 - 07:06

ไมโครซอฟท์ได้ปล่อย Windows Server 2012 R2 Preview ให้ดาวน์โหลดแล้ว มีคนสำรวจพบสิ่งที่ได้รับการปรับปรุงต่างๆ ซึ่งเราน่าจะได้พบบน Windows 8.1 Preview เช่นกัน ผมขอสรุปสิ่งที่น่าสนใจมาเล่าสู่กันฟัง ดังนี้

  • เมื่อคลิกขวาที่ปุ่ม Start จะมีตัวเลือกสำหรับการใช้งานขั้นสูงแบบเดียวกับการที่กดคำสั่ง ปุ่ม Windows + X และมีสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือ ผู้ใช้สามารถเลือกปิดหรือรีสตาร์ทเครื่องได้เลย
  • ในหน้าต่าง Taskbar and Navigation properties นอกจากการตั้งให้บูตเข้าเดสก์ท็อปได้โดยตรง, ตั้งให้ใช้ภาพพื้นหลังของ Start screen เป็นภาพเดียวกับพื้นหลังของเดสก์ท็อป และให้เข้า Apps view (หน้า All Apps) แทนที่จะเข้า Start screen ผู้ใช้ยังสามารถปิดไม่ให้ปรากฎแถบ Charms เมื่อวางเคอร์เซอร์ที่มุมบนขวาของหน้าจอ และปิดไม่ให้สลับไปยังหน้าต่างแอพที่ใช้งานล่าสุดเมื่อคลิกเมาส์ที่มุมบนซ้ายของหน้าจอ
  • IE11 รองรับ SPDY/3 ตามข่าวลือก่อนหน้านี้, มีตัวเลือกสร้างชอร์ตคัตเข้าเว็บไซต์ลงหน้ารายชื่อแอพ (Apps view) ได้, มีตัวเลือกให้ตั้งว่าเมื่อเปิดเบราว์เซอร์แล้วจะขึ้นเซสชั่นใหม่หรือเรียกใช้เซสชั่นเดิมที่เราเปิดแท็บต่างๆ ไว้ (แต่เดิมผู้ใช้ต้องเปิดแท็บใหม่แล้วคลิก Reopen last session หรือไปที่ Tools | Reopen last browsing session)
  • IE11 ได้คะแนน 351/500 + 2 คะแนนโบนัส และได้คะแนนส่วน WebGL เต็ม 25 คะแนน (แสดงว่ามี WebGL ตามข่าวลือก่อนหน้านี้) เว็บไซต์ Microsoft-News ระบุว่า คะแนน IE11 บน Windows Server อาจสูงกว่าคะแนน IE11 บน Windows 8.1 เล็กน้อย
  • Libraries ถูกซ่อนโดยปริยาย (รายละเอียดของโฟลเดอร์เสมือนหรือ Libraries นั้นดูได้จากข่าวเก่า)

นอกจาก Windows Server 2012 R2 Preview ไมโครซอฟท์ยังปล่อย SQL Server 2014 Community Technology Preview 1, System Center 2012 R2 Preview และ Windows Server 2012 R2 Essentials Preview ด้วย ใครที่ต้องการดาวน์โหลดสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่นี่

ที่มา: Microsoft-News, TechNet, The Verge

Blognone Jobs Premium