[ลือ] GOODBYE MOTO! แล้วเราจะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่!

by pit
25 June 2013 - 07:36

เว็บไซต์ Android and Me ได้พบงาน 2 ชิ้น ของนักโฆษณานาม B.A. Bäkken โพสต์ลงบนเว็บไซต์ Behance (เว็บรวม portfolio ออนไลน์) ใช้ชื่อว่า "Goodbye MOTO exploration" และ "Hello again exploration" ทั้งสองงานมีคำอธิบายว่า "แบบร่างงานสำหรับ Motorola" และติด แทค "rebrand" ซึ่งทั้งสองแคมเปญ ยังไม่ถูกใช้งานในปัจจุบัน

สำหรับ "Goodbye MOTO exploration" นำเสนอโพรโพซอลแคมเปญการ "ปิดฉาก" ของยักษ์ใหญ่แห่งวงการโทรคมนาคม ที่มาโทนสีดำเมทัลลิก และจู่โจมสายตาผู้พบเห็นด้วยคำว่า "goodbye MOTO" ซึ่งตรงข้ามกับสโลแกนอย่าง "hello MOTO" ที่ใช้มาหลายปี

นอกจากนี้ ยังมีถ้อยคำพรรณนาการจากลา เพื่อเตรียมกลับมาสรรสร้างสิ่งใหม่ๆ และนาฬิกานับเวลาถอยหลัง ที่เชื่อกันว่าหากเอามาตีความกับตัวเลขระบุวันใช้ชิ้นงาน น่าจะเป็นข้อมูลเกี่ยวข้องกับวันเปิดตัว MOTO X มือถือเรือธงที่จะมาเปิดตำนานบทใหม่ให้แก่บริษัทอายุเกือบศตวรรษแห่งนี้ด้วย

ในขณะที่อีกโพรโพซอลหนึ่ง "Hello again exploration" นำเสนอในรูปแบบ flat ด้วยโทนสีพาสเทลบนพื้นขาว (ตามสมัยนิยม!?) เผยรายละเอียดน้อยนิด ผ่านข้อความเช่น "ไม่มีอะไรเปลี่ยน" "อะไรที่เปลี่ยนไป? ทุกอย่างเป็นไง" รวมถึงคำที่น่าจะเป็นคีย์เวิร์ดอย่าง "MORE" "LESS"

ต้องจับตาดูกัน ว่าหลังจากนี้ Motorola จะเปลี่ยนตัวเองให้เซ็กซี่ เย้ายวนได้อีกครั้งหรือไม่

สำหรับรูปแบบเต็มๆ ดูได้จากที่มาครับ

และ

ป.ล. รู้สึกว่าเขียนข่าวค่อนข้างเวอร์ ทั้งที่ไม่มีเนื้อหาอะไรเลย แต่โดยส่วนตัวเห็นข่าวนี้ครั้งแรก ขนลุกในฐานะที่เป็นแฟนบอย Motorola อยากเห็นอะไรใหม่ๆ ล้ำๆ อีกครั้ง และถ้าโมโตฯ จะเปลี่ยนตัวเองแบบสุดขั้วจริงๆ อยากเห็นว่าเที่ยบกับแอปเปิ้ลแล้ว ใครจะ "ว้าว" กว่ากัน

ที่มา : Android and Me , Goodbye MOTO explotionและ [Hello again explotion] (http://www.behance.net/gallery/Hello-Again-exploration/9452815)

Blognone Jobs Premium