[App.th] Country Life - นิทานบ้านไร่

by progaming
26 June 2013 - 10:15

โปรเกมมิ่งขอแนะนำเกม Country Life เกมแนวสร้างฟาร์ม ปลูกผัก ที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี จากทั้งผู้เล่นชาวไทยและชาวต่างชาติ มีให้ดาวน์โหลดทั้งใน App Store และ Google Play ครับ

เพื่อนๆ จะได้สวมบทบาทเป็น ดิเรก หนุ่มบ้านไร่ที่กำลังคบหาดูใจอยู่กับ ธิดา สาวสวยประจำหมู่บ้าน และเมื่อวันหนึ่ง ธิดาต้องเดินทางไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยที่กรุงเทพเป็นเวลา 4 ปี ทั้งคู่จึงได้ให้คำมั่นสัญญากันว่า เมื่อธิดาเรียนจบกลับมา ทั้งสองจะใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกัน ดิเรกก็จะตั้งใจทำงานสร้างฐานะไว้เพื่อรอธิดา ซึ่งนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของ Country Life นิทานบ้านไร่

ชมวิดีโอเทรลเลอร์ได้หลังเบรกครับ

มาทำฟาร์มกัน! เริ่มต้นโดยการเคลียร์พื้นที่ ขุดดิน หว่านเมล็ด จากนั้นก็รดน้ำทุกวัน รอจนกว่าจะโต เก็บเกี่ยว แล้วนำไปขาย เท่านี้ก็ได้เงินมาลงทุนต่อแล้ว

เรื่องราวสุดแสนจะไทย เมื่อความรักต้องการการพิสูจน์ สาวธิดาต้องไปเรียนต่อที่กรุงเทพ ดิเรกมีเวลาสี่ปีในการสร้างฐานะจากฟาร์มที่ว่างเปล่า Country Life มีกลิ่นอายความเป็นไทยสอดแทรกอยู่ตลอดทั้งเกม

เพื่อนบ้านนี่แหละที่จะเข้ามาเพิ่มสีสันให้กับเกม พบกับคิด (Kid) หนุ่มแสบประจำหมู่บ้าน เจน (Jane) สาวหวานประจำร้านดอกไม้ ผู้ใหญ่ลี (Lee) พ่อของธิดา ผู้ใหญ่บ้านของหมู่บ้าน และชาวบ้านคนอื่นๆ ที่ดิเรกจะได้ทำความรู้จัก

เรื่องราวมากมายในเกม ทั้งความผิดหวังและกำลังใจ เล่นไปก็เหมือนกำลังดูละครพื้นบ้านไทยไป มาช่วยเป็นกำลังใจให้ดิเรกกันนะ

เกม Country Life ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมปลูกผักในตำนานอย่าง Harvest Moon ผู้พัฒนาไม่มีเจตนาจะลอกเลียนทุกอย่างของ Harvest Moon มา หากแต่เป็นการหยิบองค์ประกอบต่างๆ ที่ดี นำมาประยุกต์กับไอเดียใหม่ๆ และวัฒนธรรมไทยๆ โดยหวังว่าจะทำให้ผู้ที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ได้มีทางเลือกมากขึ้น

ผู้พัฒนาตั้งใจใส่กลิ่นอาย และวัฒนธรรมความเป็นไทยเข้าไป เพื่อเป็นการเผยแพร่ และพิสูจน์ให้เห็นว่าเราสามารถนำเสนอความเป็นไทยได้ในหลายมุมมอง เกม Country Life ไม่ได้ยึดติดความเป็นไทยจนชาวต่างชาติไม่สามารถเข้าถึงได้ แต่เป็นการใส่ส่วนผสมลงไปในปริมาณที่ลงตัว

เกม Country Life ได้รับความนิยมในหลายประเทศ เราภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ความเป็นไทย และในเร็วๆ นี้ เราจะมีการปรับปรุงเกมขนานใหญ่อีกครั้ง เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารของเราได้ที่ www.facebook.com/CountryLifeGame ครับ

Blognone Jobs Premium