ไมโครซอฟท์ปล่อย Visual Studio 2013 Preview, .NET 4.5.1, Visual Studio 2012 Update 3

by nuntawat
27 June 2013 - 00:58

S. Somasegar รองประธานบริษัทฝ่าย Developer Division เผยในบล็อกของเขาว่า ไมโครซอฟท์ได้ปล่อย Visual Studio 2013 Preview และ .NET Framework 4.5.1 Preview ให้ดาวน์โหลดแล้ว ดาวน์โหลดได้ที่นี่

ในส่วนของ VS 2013 นั้น นอกเหนือจากการปรับปรุงเพิ่มเติมเกี่ยวกับด้าน Application Lifecycle Management (ALM) อย่างการทดสอบ load test บนกลุ่มเมฆแล้ว ยังจะสนับสนุน Git, รองรับมาตรฐาน C++11 ในตัว, การปรับปรุง XAML editor บน Visual Studio, เครื่องมือวัดการตอบสนอง XAML UI, เพิ่มฮับ Performance and Diagnostics ที่รวมเครื่องมือวัดประสิทธิภาพและวิเคราะห์ปัญหาในโค้ดอย่างเครื่องมือวัดการใช้พลังงาน เป็นต้น รายละเอียดทั้งหมดดูได้ที่บล็อกของ Somasegar

ในส่วนของ .NET Framework 4.5.1 นั้นมี API ใหม่หลายพันชุด เฟรมเวิร์กนี้ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มผลิตผลของพัฒนา (developer productivity) อาทิ ฟีเจอร์ Edit and Continue ที่ทำให้นักพัฒนาสามารถเปลี่ยนแปลงโค้ดของโปรเซสแบบ 64 บิตได้ทันที การดีบัก Async-aware, การตรวจจับค่าที่ถูกส่งกลับมาในเมธอด, การปรับปรุงในส่วนของการพัฒนาแอพขึ้น Windows Store เป็นต้น และการปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของแอพพลิเคชันที่รันอยู่บนเฟรมเวิร์ก อาทิ การปรับปรุงมัลติคอร์ JIT, การบีบอัด object heap ขนาดใหญ่แบบ on-demand เป็นต้น รายละเอียดทั้งหมดดูได้ที่ .NET Framework Blog

นอกจาก ไมโครซอฟท์ยังปล่อยอัพเดต Visual Studio 2012 Update 3 เช่นกัน อัพเดตนี้เน้นการแก้บั๊กเป็นหลัก สำหรับผู้ที่ต้องการสลับการเปิดโปรเจกต์ระหว่าง VS 2012 และ VS 2013 หรือต้องการรัน VS 2012 บน Windows 8.1 จะต้องติดตั้งอัพเดตนี้ด้วย รายละเอียดการปรับปรุงทั้งหมดดูได้จากที่นี่ และดาวน์โหลดได้ที่นี่

ที่มา: บล็อกของ S. Somasegar, .NET Framework Blog

Blognone Jobs Premium