โซนี่จะยังไม่ทิ้ง PS3 หลังจากที่ PS4 วางขาย, รายได้จาก PlayStation Plus เอาไปดูแลระบบ PSN

by magnamonkun
29 June 2013 - 11:23

โซนี่ออกมายืนยันกับ Famitsu แล้วว่า หลังจากที่โซนี่เปิดตัว PS4 อย่างเป็นทางการและวางขายไปเรียบร้อยแล้ว บริษัทจะยังไม่ทิ้ง PS3 ไปในทันที และจะยังคงให้การสนับสนุนด้านซอฟต์แวร์และคอนเทนต์ควบคู่กับ PS4 ต่อไป

ทั้งนี้ Hiroshi Kawano และ Shuhei Yoshida ประธานของโซนี่ได้ออกมากล่าวเพิ่มเติมว่า ยังไม่เห็นว่ามีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนจาก PS3 ไปเป็น PS4 ในทันที แต่ให้ความเห็นว่าจะเปลี่ยนผ่านในแบบค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป และอาจจะเปิดแคมเปญ Trade-in สำหรับคนที่อยากจะเอา PS3 มาเปลี่ยนเป็น PS4 เพิ่มเติมด้วย และนอกจากนี้บริษัทยังมีระบบสตรีมมิ่ง (ที่ซื้อ Gaikai มา) สำหรับให้บริการสตรีมมิ่งเกม PS3 มาเล่นบน PS4 ครับ

นอกจากนี้คุณ Yoshida ยังให้ความเห็นเรื่องการบังคับให้สมัคร PlayStation Plus สำหรับการเล่นเกมออนไลน์ว่า ก่อนหน้านี้ที่บริษัทเปิดให้เล่นออนไลน์ผ่าน PlayStation Network แบบฟรีนั้น ทำให้บริษัทไม่มีรายได้สำหรับใช้ในการดูแลรักษาระบบจนทำให้ระบบล่มไปหลายต่อหลายครั้ง (อ่านกันเองใน Tag PlayStation Network) ดังนั้นการบังคับให้สมัคร PlayStation Plus น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า เพราะบริษัทจะได้เอารายได้จากการสมัครสมาชิกส่วนหนึ่ง มาเป็นค่าดูแลรักษาระบบครับ

แน่นอนว่าคุณ Yoshida ยังย้ำจุดยืนเรื่องระบบออนไลน์บน PlayStation 4 ว่า ไม่จำเป็นที่จะต้องสมัคร PlayStation Plus ให้ครบทุกไอดี เพียงแค่ล็อกอิน ID ที่เป็น PlayStation Plus เพียงแค่ 1 ID ใน PS4 1 เครื่อง ID PlayStation Network ที่เหลืออยู่ในเครื่องก็จะสามารถเล่นออนไลน์ได้ทั้งหมดครับ

ที่มา - BGR

Blognone Jobs Premium