อดีตรองประธานอาวุโสฝ่ายขายของ Nokia เข้าทำงานกับ Huawei แล้ว

by ตะโร่งโต้ง
2 July 2013 - 18:10

Colin Giles อดีตรองประธานอาวุโสฝ่ายขายของ Nokia ได้เข้าร่วมทำงานกับ Huawei ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Giles ลาออกจาก Nokia เมื่อเดือนเมษายนของปีก่อน ซึ่งเป็นช่วงที่ Nokia อยู่ในภาวะกดดันอันเนื่องมาจากยอดขายผลิตภัณฑ์ที่ตกต่ำลง โดยเขาเลือกที่จะลาออกไปใช้ชีวิตพักผ่อนกับครอบครัว จนกระทั่งเขาได้รับข้อเสนอเชิญเข้าร่วมงานจาก Huawei ในครั้งนี้

ตำแหน่งใหม่ของ Giles ใน Huawei คือรองประธานผู้บริหารกลุ่มธุรกิจลูกค้า รับผิดชอบงานด้านการตลาดทั่วโลก, ระบบค้าปลีก และการพัฒนาช่องทางการตลาดใหม่ๆ ให้ Huawei โดยประเดิมงานแรกด้วยการผลักดันสมาร์ทโฟนตัวล่าสุดของบริษัท Ascend P6 ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่กี่สัปดาห์

จากข่าวการรับงานใหม่ของ Giles ในครั้งนี้ อาจมองในอีกแง่ได้ว่า สาเหตุที่ Huawei ให้ข่าวว่าไม่มีความต้องการซื้อกิจการ Nokia เป็นเพราะแท้จริงแล้ว Huawei มีแผนทางอ้อมที่จะดึงทรัพยากรของ Nokia มาเสริมธุรกิจโดยไม่ต้องลงทุนก้อนใหญ่ ดังจะเห็นได้จากเมื่อปีก่อน Huawei ได้เปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ฟินแลนด์ โดยใช้ตึกสำนักงานเก่าบางส่วนของ Nokia พร้อมทั้งดึงอดีตพนักงาน Nokia หลายคนเข้าร่วมงานด้วย และมาครั้งนี้ก็ได้ตามจีบอดีตผู้บริหารของ Nokia อีก

ที่มา - CNET

Blognone Jobs Premium