Falcon Pro อัพเดตล่าสุด แจกฟรี, แก้ปัญหา token เต็ม, ถอดแอพออกจาก Google Play

by thedesp
5 July 2013 - 05:58

จากข่าวเก่าที่ Falcon Pro แอพทวิตเตอร์ยอดนิยมติดปัญหา token เต็มจนทำให้ผู้ที่ซื้อแอพไปลงชื่อเข้าใช้งานไม่ได้นั้น ตอนนี้ Joaquim Vergès ผู้พัฒนาได้ออกอัพเดตรุ่นใหม่ 2.0.4 มาแก้ปัญหาและถอดแอพออกจาก Google Play โดยปล่อยให้โหลดได้ฟรีที่เว็บ getfalcon.pro แทน

วิธีแก้ปัญหาที่ทางผู้พัฒนารายนี้ใช้คือ ทำให้แอพของตนเองสามารถเปลี่ยน API key ที่ใช้เชื่อมต่อกับทวิตเตอร์ได้ โดยผู้ใช้งานจะต้องลงทะเบียนแอพทวิตเตอร์ของตนเองขึ้นมาหนึ่งแอพ (รายละเอียดอ่านจากที่มา หรือทำตามวิธีในแอพ Falcon Pro) แล้วเอา key ที่ได้มาใส่ใน Falcon Pro จึงจะสามารถลงชื่อเข้าใช้งานได้ โดยก่อนจะแก้ API key ได้นั้น ผู้ใช้จะต้องกดสูตรให้ติดก่อน

นอกเหนือจากนั้น ความสามารถเพิ่มเติมอื่นๆในรุ่นนี้ได้แก่ ตัวจัดหน้าสำหรับอ่านเว็บบนมือถือแบบใหม่ อนิเมชั่นเวลาแสดงภาพแบบใหม่ และแก้บั๊กอื่นๆ

ต้องรอดูกันต่อไปว่า ทวิตเตอร์จะจัดการกับวิธีเลี่ยง API limit แบบนี้ยังไง เพราะผู้ใช้ทุกคนก็มีสิทธิที่จะสร้างแอพของตัวเอง และ Falcon Pro ก็ทำหน้าที่เหมือนเป็น "หน้ากาก" ให้แอพที่แต่ละคนสร้างขึ้นมาเท่านั้น ทวิตเตอร์จะต้องตรวจสอบแอพทุกตัวก่อนให้ API key? หรือจะเก็บเงินค่าใช้ API? การประท้วงและแก้เกมของผู้พัฒนารายนี้น่าติดตามมากๆ ครับ

ส่วนตัวผู้เขียนตอนนี้สามารถทวิตจาก "ตู้เย็นที่ทำงาน" ได้แล้ว

ที่มา - Android Police

Blognone Jobs Premium