ธนาคารออมสินชี้แจง เว็บไซต์ไม่ได้ถูกแฮกดังที่เป็นข่าว

by mk
8 July 2013 - 03:18

จากข่าว เว็บไซต์ของธนาคารออมสินถูกแฮก เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2556 ทางธนาคารออมสินได้ส่งจดหมายชี้แจงมายัง Blognone ว่าไม่ได้ถูกแฮกดังที่มีคนมาโพสต์กระทู้ใน Pantip.com ดังที่เป็นข่าว โดยจากการตรวจสอบของธนาคารแล้ว ไม่ได้มีเหตุเกิดขึ้นแต่อย่างใด

ผมแปะจดหมายฉบับเต็มไว้ให้ด้วย ถือเป็นการชี้แจงอย่างเป็นทางการของธนาคารออมสินครับ

เรื่อง ขอชี้แจงการ Hacker ระบบเว็บไซต์ของธนาคารออมสินผ่านระบบเว็บไซต์ Blognone

เรียน ผู้ดูแลระบบเว็บไซต์ Blognone

เนื่องจาก ธนาคารออมสิน ขอชี้แจงให้ทราบว่าได้มีบุคคล ซึ่งไม่ทราบเจตนาได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเว็บไซต์ของธนาคารออมสินถูก Hacker เจาะระบบของธนาคารออมสิน ซึ่งทางธนาคารออมสินเองได้มีการติดตามและดำเนินการป้องกันและแก้ไขในเรื่องดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยมีการโพสต์ข้อความนั้น

ขอเรียนว่า การกระทำของบุคคลดังกล่าว อาจก่อให้เกิดการเข้าใจผิดและทำให้ธนาคารเสื่อมเสียชื่อเสียง และภาพลักษณ์ของธนาคารออมสินได้ ซึ่งขณะนี้ทางธนาคารได้ทำการตรวจสอบแล้ว ปัจจุบันก็มิได้มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นแต่ประการใด ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดและทำให้ธนาคารเสียหาย จึงขอให้ทางผู้ดูแลระบบเว็บไซต์ของ Blognone ให้ความอนุเคราะห์ชี้แจงการ Hacker เจาะระบบเว็บไซต์ของธนาคารออมสิน ผ่านระบบเว็บไซต์ Blognone ที่เกี่ยวข้องรวมถึง Link ดังกล่าวของท่านด้วย

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และพิจารณาดำเนินการให้ความอนุเคราะห์ตามรายละเอียดดังกล่าวข้างต้นด้วย ซึ่งในกรณีนี้ธนาคารออมสินจะดำเนินการ ป้องกันข้อมูลบนระบบเว็บไซต์ของทางธนาคาร เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก และขอขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้ด้วย

ขอแสดงความนับถือ
นายชัยโรจน์ จันทรท่าจีน
รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ส่วนสนับสนุนการขายและลูกค้าสัมพันธ์ ปฏิบัติงานแทนฝ่ายสื่อสารองค์กร

Blognone Jobs Premium