Corning โชว์กระจกกันรอยรุ่นใหม่ ฆ่าเชื้อโรคได้ในตัว, ลดแสงสะท้อนกลางแจ้ง

by Blltz
9 July 2013 - 13:33

พูดถึงชื่อของ Corning หลายคงนึกถึง Gorilla Glass กระจกกันรอยที่มีความทนทานบนหน้าจอสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ต (และโน้ตบุ๊กบางรุ่น) แต่อีกไม่นานจะมีกระจกที่ทำได้มากกว่าแค่กันรอย นั่นคือสามารถฆ่าเชื้อโรคได้ด้วย

รายละเอียดของกระจกตัวใหม่นี้มาจาก Jeffrey Evenson รองประธานของ Corning (ผู้ผลิตกระจก Gorilla Glass) ได้เผยนวัตกรรมใหม่บนกระจกกันรอยรุ่นต่อไปในงาน MIT Technology Review เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า Corning กำลังพัฒนากระจกกันรอยที่สามารถฆ่าแบคทีเรีย และไวรัสบนหน้าจอ โดยเทคโนโลยีที่ว่านี้มาจากแผนกเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพของ Corning เองที่โยกมาเพื่อใช้งานกับกระจกกันรอยแทน เพราะเห็นว่ามีตลาดที่ใหญ่กว่า

ทาง Corning ได้โชว์ผลทดสอบการฆ่าแบคทีเรียด้วยการเปรียบเทียบปริมาณแบคทีเรียอีโคไล ที่มีจำนวนน้อยลงกว่ากระจกกันรอยแบบธรรมดา เมื่อเวลาผ่านไป แสดงให้เห็นว่ากระจกกันรอยตัวใหม่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้จริง

นอกจากเรื่องกระจกกันรอยฆ่าเชื้อโรคแล้ว Corning ยังโชว์ว่าที่ผลงานใหม่อีกรุ่นอย่างกระจกลดแสงสะท้อน ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดออกมาว่าใช้เทคโนโลยีใด มีเพียงภาพตัวอย่าง และบอกว่าวงกลมตรงกลางคือกระจกรุ่นใหม่ซึ่งแตกต่างกับกระจกทั่วไปที่อยู่รอบนอกอย่างสิ้นเชิง

ที่มา - Mashable

Blognone Jobs Premium